ClockThứ Năm, 27/08/2020 15:20

Duy trì khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng nay (27/8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, do tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nên một số địa phương đã nới lỏng khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch, tuy nhiên tỉnh vẫn duy trì việc kiểm soát chặt công dân trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và thành phố Hải Dương cho đến khi có thông báo mới.

Giới khoa học thận trọng về trường hợp tái mắc Covid-19Kiểm soát chặt người đến từ sân bay Phú BàiCó phương án đón tiếp, cách ly 8.000 sinh viên nhập học đến từ vùng dịchKhông để xảy ra chậm phát hiện lây nhiễm dịch COVID-19Băn khoăn chế độ bảo hiểm xã hội trong dịch COVID-19Sẵn sàng các tiêu chí an toàn trong mùa dịch khi học sinh, sinh viên trở lại trườngKhông lơ là trong trạng thái “bình thường mới”

Kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên QL1A

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các chốt kiểm soát duy trì hoạt động hiệu quả như thời gian qua, yêu cầu công dân Thừa Thiên Huế trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, thành phố Hải Dương thuộc tỉnh Hải Dương phải đăng ký, được phê duyệt và tổ chức cách ly tập trung ngay khi trở về Huế.

“Việc nới lỏng hoặc giảm bớt khu vực kiểm soát vùng dịch có công dân trở về sẽ được Ban chỉ đạo tính toán kỹ để tạo điều kiện cho công dân thuận tiện trong lao động, sản xuất và học tập, đồng thời giảm áp lực cho các khu cách ly cũng như công tác xét nghiệm. Tuy nhiên việc này sẽ phải thận trọng vì nới lỏng đồng nghĩa với nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra. Mọi phương án chúng ta đang thực hiện hiệu quả thì nên tiếp tục duy trì để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chia sẻ.

Ban Chỉ đạo yêu cầu các địa phương chủ động kiểm tra rà soát cơ sở hạ tầng phòng chống dịch, đề xuất các giải pháp phù hợp tùy theo diễn biến của dịch bệnh. Đại học Huế và các trường đại học thành viên có kế hoạch cụ thể về việc đón học viên, sinh viên đi học trở lại, có giải pháp phù hợp để giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung khi lượng học viên và sinh viên trở về là rất lớn.

UBND thành phố Huế, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy tăng cường rà soát các công dân từ các địa phương khác đến Thừa Thiên Huế để tham gia Lễ hội Điện Huệ Nam (tháng 7 Âm lịch), đặc biệt, là công dân từ các vùng có dịch. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân đến Huế không đăng ký và không được giám sát, không qua các chốt kiểm tra liên ngành.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Nhu cầu tìm kiếm nhà đất Đà Nẵng quý II tăng mạnh, trở thành tâm điểm đầu tư

Đà Nẵng đang trở thành "điểm nóng" của thị trường bất động sản tại miền Trung. Theo số liệu mới nhất, lượng giao dịch nhà đất trong quý vừa qua đã tăng chóng mặt, đạt mức tăng trưởng 55% so với quý 1/2024. Con số này đánh dấu sự tăng trưởng đột phá, cho thấy thị trường bất động sản tại đây đang dần lấy lại sức hút và khơi dậy sự quan tâm mạnh mẽ từ giới đầu tư.

Nhu cầu tìm kiếm nhà đất Đà Nẵng quý II tăng mạnh, trở thành tâm điểm đầu tư
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Cơ quan Thường trực Báo Nhân dân tại Đà Nẵng

Chiều 26/9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Tiến đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng do đồng chí Phan Thái Sơn, Quyền Trưởng Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại Đà Nẵng làm trưởng đoàn về công tác phối hợp tuyên truyền và phát hành báo Đảng trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Cơ quan Thường trực Báo Nhân dân tại Đà Nẵng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thị trường việc làm Đà Nẵng đang ngày càng sôi động và hấp dẫn

Thị trường việc làm Đà nẵng đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, với sự gia tăng nhu cầu lao động trong nhiều lĩnh vực. Sự sôi động của thị trường việc làm tạo ra nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng mà còn có triển vọng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội việc làm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thị trường việc làm Đà Nẵng nhé.

Thị trường việc làm Đà Nẵng đang ngày càng sôi động và hấp dẫn
Khám phá lễ hội tôn vinh sự sáng tạo của các nghệ sĩ khuyết tật ở Anh

Khi các kỹ năng và thế mạnh của các vận động viên khuyết tật đang tiếp tục gây ấn tượng tại Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paris (Paralympic Paris), thì tại thủ đô London của Anh cũng đang diễn ra lễ hội nghệ thuật giới thiệu tài năng và sự độc đáo của các nghệ sĩ khuyết tật.

Khám phá lễ hội tôn vinh sự sáng tạo của các nghệ sĩ khuyết tật ở Anh
Return to top