ClockThứ Ba, 28/02/2023 09:04

"Giữ chân" bệnh nhân nhờ nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

TTH - Bác sĩ chuyên khoa II, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Quảng Điền, Nguyễn Phương Tuấn khẳng định: “Những năm gần đây, chúng tôi luôn xác định chỉ có tiệm cận, phát triển dịch vụ kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mới giữ được chân bệnh nhân điều trị tại địa bàn, hạn chế chuyển tuyến”.
leftcenterrightdel
Các bác sĩ TTYT Quảng Điền đang thực hiện một ca phẫu thuật nội soi ruột thừa

Phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật

Về TTYT Quảng Điền, chúng tôi không khỏi ấn tượng trước những thay đổi cả về “chất” và “lượng” của bệnh viện tuyến huyện này. Ngoài cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp, bệnh viện thường xuyên tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh, lắng nghe ý kiến đóng góp của họ để kịp thời khắc phục và sửa chữa những mặt còn hạn chế, thực hiện tốt các chế độ, chính sách trong khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

Trao đổi với Ban Giám đốc bệnh viện, được biết, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, với định hướng tăng cường phát triển dịch vụ kỹ thuật, TTYT Quảng Điền không ngừng đầu tư nâng cấp trang, thiết bị và đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế, trong đó đặc biệt chú trọng đào tạo đội ngũ bác sĩ với trình độ chuyên khoa.

“Chúng tôi xác định, chỉ có tiệm cận, phát triển dịch vụ kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mới giữ được chân bệnh nhân điều trị tại địa bàn, hạn chế chuyển tuyến. Chính vì thế, nhiều năm qua đội ngũ bác sĩ của bệnh viện tích cực học hỏi các bệnh viện tuyến trên, làm chủ nhiều kỹ thuật mới. Bệnh viện đã triển khai các kỹ thuật nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế tiên tiến, hiện đại, rút ngắn khoảng cách khám, chữa bệnh giữa các tuyến, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân”. BS CKII Nguyễn Phương Tuấn, Giám đốc bệnh viện khẳng định.

Bà Văn Thị Mùi (70 tuổi, trú thôn Trằm Ngang, xã Quảng Thái) cho biết, nếu như trước đây người dân đau nặng thường ngại điều trị ở bệnh viện tuyến huyện và cứ đòi chuyển tuyến thì gần đây có thể yên tâm với các dịch vụ kỹ thuật mới, hiện đại của Bệnh viện Đa khoa Quảng Điền. “Mới đây có đứa cháu phải mổ ruột thừa, chúng tôi đến Bệnh viện Quảng Điền, được thăm khám cẩn thận, còn được mổ nội soi và xuất viện chỉ sau 3 ngày” - bà Mùi tin tưởng.

Không chỉ có vậy, TTYT Quảng Điền thường xuyên gửi bác sĩ đào tạo ở tuyến trên để tiếp thu những kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng chuyên môn, với mục tiêu xây dựng đội ngũ bác sỹ tay nghề cao ở tất cả các chuyên khoa. Đồng thời, đầu tư, mua sắm nhiều trang, thiết bị hiện đại, không ngừng phát triển các dịch vụ kỹ thuật, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Ngoài những kỹ thuật phổ thông, tại bệnh viện đã có các kỹ thuật không thua kém bệnh viện tuyến trên như: kỹ thuật phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, kết hợp xương, tháo phương tiện…”.

Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Tuy là bệnh viện tuyến huyện, nhưng với sự phấn đấu, nỗ lực, đoàn kết của toàn thể cán bộ y tế, TTYT Quảng Điền đã có những thành công. Riêng năm qua, đơn vị thực hiện hơn 1.200 lượt phẫu thuật, gần 700 ca phẫu thuật loại 1 và phẫu thuật loại 2. Trong đó, các kỹ thuật mới triển khai với chất lượng cao đã được khẳng định và được người dân tin tưởng như: Phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa; cắt amydan bằng phương pháp gây mê; phẫu thuật kết hợp các loại xương…

Lĩnh vực y học cổ truyền – Phục hồi chức năng ngày càng phát triển, các kỹ thuật được triển khai thường xuyên, hiệu quả với phương pháp điều trị không dùng thuốc. TTYT huyện đã xây dựng phòng tập phục hồi chức năng với đầy đủ các trang, thiết bị, phương tiện tập luyện, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật phục hồi chức năng.

Ban lãnh đạo TTYT huyện còn chỉ đạo các khoa, phòng chú trọng cải cách hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh; triển khai các nội dung thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Từng bước cải thiện quy trình khám, chữa bệnh, sắp xếp các phòng khám chuyên khoa hợp lý, bố trí khu vực khám, chữa bệnh và dịch vụ y tế góp phần nâng cao chất lượng điều trị. TTYT Quảng Điền dần trở thành địa chỉ đáng tin cậy của người dân khi có nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh.

 
Bài, ảnh: THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án

Ngày 5/4, tại TP. Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng tổ chức hội nghị Chánh án TAND 3 cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Phạm Quốc Hưng cùng hơn 200 đại biểu.

Nâng chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

TIN MỚI

Return to top