ClockThứ Sáu, 31/07/2020 15:10

Huy động mọi nguồn lực phòng chống dịch bệnh COVID-19

TTH.VN - Chủ trì buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 vào sáng 31/7, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, mặc dầu đến thời điểm này trên địa bàn chưa xuất hiện ca dương tính với COVID-19, tuy nhiên trước diễn biến dịch bệnh phức tạp của các tỉnh lân cận, mức độ lẫy nhiễm cao trong cộng đồng nên phải xác định Thừa Thiên Huế là địa phương có nguy cơ cao, cần huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch.

Hoãn Festival Huế 2020 sang năm sauMột gia đình ở A Lưới treo bảng thông báo tự cách lyThành lập Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 tại Đà NẵngThêm 45 ca mắc COVID-19 đang được cách ly tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng, Việt Nam có 509 caTạm dừng tổ chức lễ hội, pháp hội và các hoạt động tập trung đông ngườiTriển khai ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch COVID-19Thí sinh phải mang khẩu trang khi đi thi THPTPhát hiện mới về nguồn gốc của SARS-CoV-2Kiểm tra y tế cho 2.061 lượt ngườiBệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 11 trường hợp nhiễm COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp  

Không được lơ là, chủ quan

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các quan điểm, nguyên tắc, phương châm, thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Ban Chỉ đạo tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch”; đồng thời ,với việc làm tốt công tác điều trị (tỉnh đang điều trị 11 ca bệnh đến từ Đà Nẵng), hạn chế thấp nhất người tử vong; thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, tiệm game... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác theo quyết định hoặc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm từ các tỉnh khác đến phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Xử phạt người dân không đeo khẩu trang ra đường

Vận chuyển, tiếp nhận các bệnh nhân từ Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 điều trị 

Chủ tịch UBND tỉnh khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Các địa phương xử phạt những người đến nơi công cộng không đeo khẩu trang, nhằm tăng cường ý thức phòng chống dịch COVID - 19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường truy vết, rà soát hằng ngày, hàng giờ người đến từ vùng dịch, nhất là người đến từ điểm dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tất cả mọi người ở vùng có dịch về Huế phải cách ly, phân loại xét nghiệm. Chậm nhất 18h hôm nay, tất cả người từ địa phương có dịch trở về (từ 10/7/2020) được xét nghiệm (trên 11.000 người) theo thứ tự ưu tiên. Đối tượng còn lại cũng sẽ được xét nghiệm. Rà soát, đưa thêm các đối tượng lái xe, lái “xe chui, xe ké”, hướng dẫn viên du lịch vào diện truy vết, cần phải theo dõi dịch tễ, xét nghiệm, phân loại và cách ly.

Triển khai đồng bộ, cương quyết tất cả các chốt kiểm soạt dịch bệnh, bổ sung thêm trạm Vinh Hiền (Phú Lộc); rà soát vị trí, lập lại chốt ở Hương Thủy để đảm bảo phương tiện trên đường tránh TP. Huế được kiểm soát; tăng cường thêm cảnh sát cơ động để đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt chặn. Xây dựng phương án cao hơn, không loại trừ có thể phong tỏa khu dân cư, đơn vị hành chính. Thành lập đội vận chuyển đưa công dân, tài sản từ vùng dịch về quê cách ly. Vận hành các cơ sở y tế đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ. Kích hoạt các khung cách ly (T) sẵn sàng đón người đến cách ly; các huyện xa, Đại học Huế cần rà soát để chuẩn bị cơ sở cho việc cách ly.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan báo chí vào cuộc cùng với Ban Chỉ đạo tỉnh, dành thời lượng, diện tích nhiều hơn tuyên truyền về phòng chống COVID-19. Tỉnh cũng đã lập đường dây nóng 19001075 để tiếp nhận phản ánh của người dân trong công tác phòng chống COVID-19.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top