ClockThứ Tư, 19/08/2020 16:28

“Không thể nhìn thấy khuôn mặt, nhưng tình yêu thương sẽ không thể quên…”

TTH.VN - Sự không thể quên ấy được bệnh nhân(BN) COVID-19 số 476 H.T.N.D (27 tuổi, Đà Nẵng) thể hiện trong bức thư gửi lời tri ân đến tập thể y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế trước khi xuất viện chiều 19/8.

6/12 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị ở Huế khỏi bệnhBệnh nhân số 523 được xuất viện

Tuy xuất viện vì đã được điều trị khỏi COVID-19, nhưng BN 476 sẽ cùng 3 BN khác là BN 507 (57 tuổi), BN 481 (65 tuổi) và BN 483 (37 tuổi) chuyển về Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng để được Bệnh viện C Đà Nẵng hỗ trợ chạy thận chu kỳ.

BN 476 (SN 1993) là ca bệnh nhỏ tuổi nhất trong số những BN từ các địa phương khác chuyển về Huế điều trị sau khi được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước khi mắc COVID-19, D bị suy thận mạn giai đoạn cuối.

Khi biết mình được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị, H.T.N.D rất sợ hãi. Nỗi lo lắng thường trực trong em là không có người thân bên cạnh, trong khi bản thân lại mang bệnh nặng. Nhưng rất nhanh, nỗi sợ hãi, lo lắng thường trực trong em đã được các y bác sĩ tại Trung tâm Cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Trung ương Huế xóa tan bằng sự chăm sóc ân cần đầy yêu thương.

D. nói, tuy chỉ phân biệt các y bác sĩ qua những dòng chữ ghi trên mặt áo – những chiếc áo lấm lem mồ hôi của sự vất vả và hy sinh…, nhưng sự ân cần của các bác đã phần nào làm cho em bớt đi căng thẳng và lo sợ. Và càng quý hơn khi biết rằng, đây sẽ những người thân đồng hành cùng em quá những thời khắc sinh tử.

Nhớ rõ từng đêm trắng chứng kiến cảnh các y bác sĩ đi kiểm tra từng bệnh, nâng đỡ từng bữa ăn đầy dinh dưỡng và cả những lời động viên, với N.D, đó chính là sức mạnh tinh thần giúp em đứng lên và tự chiến đấu cho sự khỏe mạnh của mình.

“Cảm ơn các bác! Lòng em biết ơn sâu sắc vì sự hy sinh của các bác – một sự hy sinh thầm lặng trên đấu trường thầm lặng, mà các bác chứ không ai khác là những chiến binh đồng hành cùng em từng giây phút để bảo vệ, chăm sóc em và giành lại sự sống không chỉ cho riêng mình em. Các bác là gia đình, người thân của em”. N.D gửi lời tri ân.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2: Tri Ân

Những ai trân quý quá khứ hào hùng của dân tộc, nhớ về những người hy sinh có thể ghé thuyền dâng một nén hương vì cần biết rằng, dưới làn nước xanh thẳm kia là xương cốt của nhiều liệt sĩ mà đến nay thân nhân họ không còn cơ hội kiếm tìm.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 2 Tri Ân
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top