ClockThứ Hai, 20/04/2020 11:04

Nghiên cứu đề xuất tiếp tục nới lỏng một số dịch vụ sau 22/4

TTH.VN - Sáng 20/4, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phan Ngọc Thọ yêu cầu, các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu, xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ sẵn sàng có tính pháp lý, cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn trên các lĩnh vực để sẵn sàng trở lại sau thời gian giãn cách xã hội (22/4) về phòng chống dịch COVID-19.

Đoàn kết hơn trong gian khóPhòng dịch ngay từ cơ sở“Chuyến xe nghĩa tình” đến với người dân Nam Đông“Giảm đau” cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, mặc dầu 45 ngày qua trên địa bàn Thừa Thiên Huế chưa phát hiện bệnh nhân dương tính với COVID-19, tuy nhiên tình hình ở cấp độ quốc gia- Việt Nam vẫn là nước có dịch. Thừa Thiên Huế nằm trong nhóm 2- nhóm nguy cơ; cạnh địa phương là Đà Nẵng được xếp nhóm nguy cơ cao (nhóm 1); 2 ngày nữa mới hoàn thành cách ly hết số người ở Lào về... nên không thể chủ quan mà chủ động hơn nữa trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Đề nghị tiếp tục nghiên cứu, đề xuất tiếp tục nới lỏng một số dịch vụ sau 22/4.

Tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo nới lỏng vòng trong một số dịch vụ theo hướng có kiểm soát chặt, duy trì thắt chặt vòng ngoài đến 30/4. Trong thời gian này, các sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu, xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ sẵn sàng có tính pháp lý, cơ sở khoa học, phù hợp với thực tiễn trên các lĩnh vực: mở cửa cơ sở lưu trú, điểm du lịch nào đủ điều kiện hoạt động trở lại (ngành du lịch); cho học sinh trở lại trường lớp với “trường học an toàn” (ngành giáo dục), mở cửa, nới lỏng một số lĩnh vực dịch vụ (ngành công thương), công nhân đi làm tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, doanh nghiệp (Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp).. để sẵn sàng lại sau thời gian giãn cách xã hội (22/4) về phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với các đối tượng ngoại tỉnh đến địa phương và đối tượng có nguy cơ dịch bệnh COVID-19. 

Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện rà soát tất cả các trường hợp liên quan đến người nước ngoài (người nước ngoài vào Việt Nam hiện đang lưu trú, cư trú tại địa phương; người Việt Nam làm việc với người nước ngoài; người nước ngoài vào đi du lịch tự do,...), người Việt Nam có nguy cơ với dịch COVID-19 (người Việt Nam đi từ nước ngoài về; người đi từ hoặc đi qua từ ổ dịch trong nước; người tiếp xúc với ca bệnh hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh; người sống lang thang, cơ nhỡ,...) theo phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, thực hiện các biện pháp ngăn chặn, tránh lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Tại cuộc họp, thành viên ban chỉ đạo và các sở, ban, ngành, địa phương thảo luận về các vấn đề cần hạn chế, cần nới lỏng về dịch vụ buôn bán, hoạt động thể dục thể thao ngoài trời; thực hiện Quyết định số 42 của Chính phủ về chi trả gói an sinh xã hội cho các đối tượng; duy trì giãn cách xã hội…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top