ClockThứ Hai, 30/08/2021 21:00

Quảng Điền triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch

TTH.VN - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chiều tối 30/8, huyện Quảng Điền triển khai một số biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch trên địa bàn.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Đáng lưu ý, tại chợ truyền thống, Trung tâm Thương mại huyện, cửa hàng tạp hóa được phép hoạt động, nhưng chỉ cho phép bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm; phân bón, thuốc, thức ăn phục vụ sản xuất nông nghiệp. UBND các xã, thị trấn có biện pháp kiểm soát tiểu thương và người ra vào chợ truyền thống, Trung tâm Thương mại huyện.

Các lực lượng ra quân phòng chống dịch

Các chủ quầy thuốc nắm thông tin khách hàng, đồng thời kịp thời báo cáo chính quyền địa phương, trạm y tế các xã, thị trấn nếu khách hàng có biểu hiện, hoặc hỏi mua thuốc liên quan đến sốt, ho, khó thở; hướng dẫn bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để khám. Các xã, thị trấn cung cấp số điện thoại của lãnh đạo UBND, trưởng trạm y tế cho các quầy thuốc liên hệ kịp thời.

Tạm dừng các hoạt động từ 0 giờ ngày 31/8 đến 0 giờ ngày 6/9. Đó là các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, giải khát); khuyến khích bán hàng online, mang về; các hoạt động bán hàng rong, bán vé số); hoạt động khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, homestay, hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Các trường hợp thực sự cấp thiết phải tổ chức do người đứng đầu đơn vị, địa phương quyết định và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo COVID- 19 của huyện; chỉ được bố trí tối đa 50% chỗ ngồi trong hội trường, phòng họp và phải đảm bảo đầy đủ các quy định phòng chống dịch.

Các lực lượng vũ trang, đoàn thể đang tích cực bám chốt tại khu vực, thôn phong tỏa, cách ly tạm thời, giãn cách xã hội; triển khai tuần tra, giám sát, nhắc nhở người dân các địa phương hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết và tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top