ClockThứ Bảy, 13/02/2021 17:33

Tầm soát diện rộng đối tượng có yếu tố dịch tễ để ngăn chặn COVID-19 xâm nhập

TTH.VN - Chiều mùng 2 tết Tân Sửu 2021 (13/2), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng đối tượng lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát diện rộng đối tượng có yếu tố dịch tễ để ngăn chặn COVID-19 xâm nhập địa bàn.

Đón Tết tại khách sạn – trào lưu mùa COVID-19 của người Trung QuốcChế độ phụ cấp chống dịch COVID-19Những bài học từ một năm dịch bệnhSáng mùng 1 Tết, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ đêm giao thừaSẵn sàng ứng phó và phản ứng nhanh trong phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh thăm lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch trên tuyến biên giới sáng mùng 2 tết Tân Sửu

Theo các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, đến nay các lực lượng tuyến đầu như: cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay, nhà ga, bến xe, cảng biển, lực lượng tình nguyện viên làm việc tại các chốt kiểm soát y tế… đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Đến nay, cơ quan chức năng đang lấy mẫu ngẫu nhiên 10-15%, nhất là người về Huế từ địa phương khác để tiến hành xét nghiệm. Các địa phương cấp xã đang rà soát, thành lập hàng ngàn tổ phòng chống dịch cộng đồng nhằm thực hiện tốt hơn công tác giám sát dịch tễ tại khu dân cư...

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, tính sẵn sàng cao của các lực lượng, nhất là trong dịp tết đã ngăn chặn không để dịch xâm nhập địa bàn. Đã thực hiện được phương châm “chúng ta có thể không có tết những phải đảm bảo cho người dân đón tết an toàn”; chỉ đạo các cấp các ngành tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện tốt “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những người không đeo khẩu trang nơi công cộng, khi ra đường; xử phạt những người khai báo y tế không trung thực.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành chức năng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm mở rộng tầm soát, sàng lọc 10% các đối tượng có yếu tố dịch tễ để đảm bảo dịch bệnh không xâm nhập địa bàn. Sở Y tế có hướng dẫn về việc lấy thêm mẫu để xét nghiệm: cán bộ y tế, người giao hàng, nhân viên nhà hàng… để khoanh vùng tốt hơn, kiểm soát tốt hơn. Về đối tượng ngoại tỉnh vào có thể thực hiện lấy mẫu tầm soát 15-20%. Giám sát đặc biệt số người từ TP. Hồ Chí Minh và Gia Lai và các vùng được Bộ Y tế khuyến cáo về Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương khẩn trương thành lập tổ phòng chống dịch cộng đồng. “Tổ phòng chống dịch này chính là tai mắt ở cơ sở, nếu phát huy tốt lực lượng này sẽ giúp ích cho cơ quan chức năng truy vết, kiểm soát dịch tễ tại địa phương. Không những phòng chống dịch, tổ công tác này còn có thể phát huy trong phòng chống thiên tai, dịch bệnh khác khi có tình huống mới phát sinh”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.   

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top