ClockChủ Nhật, 29/03/2020 12:53

Thành phố Huế xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

TTH.VN - Sáng 29/3, UBND các phường trên địa bàn TP. Huế tổ chức ra quân kiểm tra, xử phạt các cơ sở kinh doanh quán cafe, quán ăn, nhà hàng không thực hiện việc tạm thời đóng cửa và các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm thực hiện tốt công tác phòng dịch COVID-19.

Kiểm tra, lập biên bản hàng chục quán ăn không chấp hành việc đóng cửa phòng dịch COVID-19Phạt nặng hành vi xả khí thải độc hại trực tiếp vào nguồn nướcKiên quyết xử lý nếu các hộ kinh doanh nâng giá bất thường

Công an phường Phú Hòa xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại Công viên Thương Bạc

Qua kiểm tra, hiện các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát trên địa bàn đều đã tạm dừng hoạt động, một số cơ sở có mở cửa nhưng thu dọn bàn ghế và áp dụng hình thức bán hàng mang về hoặc giao hàng tận nơi. Trong đó, một số cơ sở nhỏ lẻ vẫn còn phục vụ khách tại quán, UBND các phường đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và buộc ký cam kết không tái phạm.

Đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi cộng cộng, sáng nay (29/3) UBND các phường đã xử phạt hàng chục trường hợp, trong đó phường Phú Hòa đã xử phạt 2 trường hợp đến vui chơi tại Công viên Thương Bạc không đeo khẩu trang, mỗi trường hợp 200.000 đồng, đồng thời yêu cầu ký cam kết không tái phạm.

“Trong ngày hôm nay và ngày mai 30/3, phường tiếp tục huy động toàn bộ lực lượng, công an phường tăng cường công tác kiểm tra và xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đồng thời rà soát, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh còn để bàn ghế và phục vụ khách tại quán, các cơ sở lưu trú vẫn còn đón khách nhằm thực hiện tốt công tác phòng dịch COVID-19 hiệu quả”, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa Tôn Thất Thái khẳng định.

UBND phường Thuận Lộc phát tặng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho người dân

Cũng trong sáng nay, UBND phường Thuận Lộc đã tổ chức phát gần 1.000 khẩu trang và 300 chai nước rửa tay sát khuẩn cho người dân trên địa bàn, nâng tổng số khẩu trang và nước sát khuẩn mà đơn vị đã cấp phát cho người dân trong thời gian qua lên trên 3.000 sản phẩm.

Theo thống kê, đến thời điểm này các đơn vị và UBND 27 phường trên địa bàn TP. Huế đã cấp phát trên 15.000 khẩu trang, 3.000 chai nước rửa tay sát khuẩn và hàng ngàn tờ rơi với nội dung phòng dịch COVID-19 cho người dân trên địa bàn. Hiện, Hội LHPN thành phố đang tiếp tục vận động các hội viên may khẩu trang và pha chế dung dịch sát khuẩn để tặng người dân nhằm chung tay phòng dịch COVID-19.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống

Việc các cửa hàng ăn uống dù niêm yết giá đã tính thuế, hoặc tính thêm thuế VAT khi thanh toán nhưng không chủ động xuất hóa đơn có mã của cơ quan thuế (hóa đơn) cho khách hàng cá nhân đang gây thất thu lớn cho ngân sách nhà nước.

Chống thất thu thuế trong lĩnh vực ăn uống
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Return to top