ClockThứ Bảy, 30/05/2020 08:24

Thừa Thiên Huế triển khai test nhanh xét nghiệm kháng thể virus SARS-CoV-2

TTH.VN - Xét nghiệm này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế) bắt đầu thực hiện từ ngày 28/5.

Không làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 dịch vụ theo yêu cầuXét nghiệm, cách ly ngay người đến khám có biểu hiện nghi ngờLấy mẫu xét nghiệm COVID-19: Nhanh gọn, dứt điểm

Lấy mẫu dịch mũi làm xét nghiệm tìm SARS-CoV-2

Bệnh COVID-19 do virus của hội chứng hô hấp cấp tính nặng coronavirus 2 (SARS-CoV-2) gây ra. Hiện có 2 loại xét nghiệm phổ biến đối với virus này, gồm: xét nghiệm phát hiện sự hiện diện của virus SARS-CoV-2 trong cơ thể bệnh nhân bằng cách kiểm tra xem có virus có trong dịch tiết của mũi, nước bọt hoặc đờm và xét nghiệm phát hiện xem cơ thể bệnh nhân có tạo ra các kháng thể chống lại SARS-CoV-2 hay không.

Xét nghiệm kháng thể virus SARS-CoV-2 thường được thực hiện bằng cách lấy một mẫu máu để tìm các kháng thể IgM và IgG chống lại COVID-19. Xét nghiệm này có thể được sử dụng cả cho chẩn đoán và giám sát cộng đồng dân cư. Các kháng thể IgM đối với SARS-CoV-2 thường có thể phát hiện được trong máu vài ngày sau khi bị nhiễm lần đầu. Kháng thể IgG đối với SARS-CoV-2 có thể được phát hiện muộn hơn sau nhiễm virus. Xét nghiệm kháng thể cho biết có bao nhiêu người đã mắc bệnh, bao gồm cả những người có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Bộ kit xét nghiệm kháng thể virus SARS-CoV-2 sử dụng mẫu bệnh phẩm huyết thanh/huyết tương/máu toàn phần; độ đặc hiệu đạt 97,5%; độ chính xác 95,2% vào ngày 1 ~ 6 và 96,5% sau ngày 7.

Theo BS. Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, bộ test này có thể cung cấp kết quả nhanh chóng và đơn giản, nhưng không loại trừ hoàn toàn khả năng kết quả âm tính giả, hoặc âm tính giả gây ra bởi các yếu tố khác nhau. Bộ kid thực hiện test nhanh GenBody COVID-19 IgM/IgG cũng chỉ được cung cấp để sử dụng bởi các phòng thí nghiệm lâm sàng, hoặc cho nhân viên y tế để xét nghiệm tại điểm y tế sàng lọc, không để thử nghiệm tại nhà.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top