ClockThứ Hai, 26/07/2021 10:16

26 cán bộ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch

TTH.VN - Sáng 26/7, Trường đại học (ĐH) Y - Dược, ĐH Huế tổ chức gặp mặt đoàn cán bộ và sinh viên tình nguyện của trường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch COVID-19.

Hơn 250 cán bộ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch200 sinh viên tình nguyện hỗ trợ các chốt kiểm soát y tếHơn 300 tình nguyện viên ĐH Huế hỗ trợ các chốt phòng, chống dịch

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương và ý kiến chỉ đạo của tỉnh Thừa Thiên Huế, Trường ĐH Y - Dược tiếp tục cử Đoàn tình nguyện số 2 gồm 10 cán bộ và 16 sinh viên cùng với Đoàn công tác của tỉnh chi viện cho tỉnh Bình Dương.

Để đảm bảo an toàn cũng như trang bị đầy đủ kiến thức cho sinh viên tình nguyện, nhà trường đã tổ chức khóa đào tạo tập huấn những kiến thức cơ bản về phòng chống, dịch COVID-19, giúp sinh viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Trong đó, tập trung vào một số nội dung trọng tâm theo khuyến cáo của Bộ Y tế gồm: truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, phòng ngừa lây nhiễm chéo, xử lý chất thải y tế trong COVID-19 và vệ sinh tay, sử dụng các phương tiện bảo hộ cá nhân và lấy mẫu, bảo quản vận chuyển bệnh phẩm nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Trước khi lên đường tham gia chống dịch, cán bộ và sinh viên tham gia đoàn tình nguyện đã được xét nghiệm Realtime RT-PCR với kết quả âm tính và đã tiêm vaccine phòng COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Dương.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top