ClockThứ Năm, 27/06/2024 17:12

5 ca nghi ngờ ho gà, 1 ca cho kết quả xét nghiệm dương tính

TTH.VN - Chiều 27/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 5 ca nghi ngờ ho gà tại Quảng Điền, Hương Thủy, TP. Huế. Các ca bệnh này chủ yếu là trẻ dưới 3 tháng tuổi.
Điều trị ca dương tính với ho gà tại Bệnh viện Trung ương Huế 

Trong số các ca bệnh nói trên, có 1 ca cho kết quả xét nghiệm dương tính, 2 ca còn lại đang chờ kết quả từ Viện Pasteur Nha Trang. Ngay khi nắm thông tin từ các cơ sở y tế, CDC tỉnh đã về các địa phương điều tra ca bệnh, lấy mẫu bệnh phẩm và rà soát ở các khu dân cư nơi trẻ cư trú. Đơn vị đồng thời cũng tổ chức truyền thông rộng rãi nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về căn bệnh này.

Theo thống kê của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận gần 130 ca ho gà, tăng gần 8 lần so với cùng kỳ 2023. Bệnh chủ yếu xuất hiện ở miền Bắc như: Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc… Ho gà dễ dẫn đến các biến chứng như: Viêm não, viêm phổi, suy hô hấp, xuất huyết kết mạc, dẫn đến ngưng thở và gây tử vong. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu để điều trị đóng vai trò rất quan trọng nên các gia đình cần quan tâm theo dõi biểu hiện của trẻ.

Như vậy sau một thời gian dài, đến nay, bệnh ho gà mới xuất hiện trở lại ở Thừa Thiên Huế. Hiện, ngành y tế đang tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình bệnh truyền nhiễm trên địa bàn nhằm có các giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kịp thời.

T. NINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu

Tiếp nối thành công của chương trình được tổ chức định kỳ hàng năm từ 2013 đến nay, ngày 28/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Công tác Xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu năm 2024.

Trao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu
Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em

Sáng 25/6, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) và Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức ngày hội Trẻ em và gia đình năm 2024 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương - Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Dành mọi điều tốt đẹp nhất cho trẻ em
Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi

Năm 2023, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi (SDDTC) vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi chiếm tỷ lệ 18% so với toàn tỉnh 8,1%, đặt ra nhiều thách thức trong việc nâng cao chất lượng dân số. Các ban, ngành đang nỗ lực tổ chức nhiều kế hoạch, chương trình nhằm cải thiện thể trạng cho nhóm trẻ này.

Nỗ lực kéo giảm suy dinh dưỡng cho trẻ em miền núi
Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em

Không riêng Thừa Thiên Huế, hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em thuộc gia đình nghèo còn thiếu thốn. Các em không có những phòng học khang trang, không có đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập.

Ưu tiên nguồn lực cải thiện điều kiện sống cho trẻ em
Return to top