ClockThứ Sáu, 31/01/2020 18:54

Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng

TTH.VN - Chiều 31/1, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (1930-2020). Đến dự lễ kỷ niệm, có đại diện lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh và các đồng chí nguyên Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ và đảng viên trong Đảng bộ BV Trung ương Huế.

Căng mình cấp cứu người bệnhCứu người và chống dịch bệnh ngày tết

Bác sĩ CK II Trần Hoài Ân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, BV Trung ương Huế (thứ 2 bên phải vào) nhận huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

Tại lễ kỷ niệm, GS.TS Phạm Như Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Trung ương Huế ôn lại truyền thống, điểm lại những mốc son kể từ ngày thành lập Đảng bộ BV Trung ương Huế vào năm 1976, đến nay đã phát triển lớn mạnh. Với đoàn kết thống nhất và tập trung chỉ đạo của Đảng bộ, BV Trung ương Huế đã phát huy tính năng động, đạt những thành tựu nổi bật.

Hiện nay, BV là một trong ba BV đa khoa lớn và tiên tiến nhất Việt Nam với 2 cơ sở, 10 trung tâm, 100 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 29 phòng và đơn vị chức năng cùng đội ngũ thầy thuốc chất lượng cao. BV thực hiện được hầu hết các kỹ thuật của tất cả các chuyên khoa trong danh mục phân tuyến kỹ thuật của ngành y tế.  

Mới đây, BVTrung ương Huế đã thực hiện thành công hơn 900 ca ghép thận, 11 ca ghép tim xuyên Việt, 11 ca ghép giác mạc.... phẫu thuật tim hở 1000 trường hợp/năm và can thiệp tim mạch hơn 5.000 trường hợp/năm với nhiều kỹ thuật cao như tim bẩm sinh, stent Graff, can thiệp mạch ngoại vi...

Ngoài ra, BV cũng đạt được nhiều thành tích khác trong các lĩnh vực hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến… Năm 2000, BV được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

Dịp này, Bí thư Đảng ủy BV Trung ương Huế đã trao các huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho bác sĩ đã và đang công tác tại BV Trung ương Huế.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục

Ngày 26/4, Cục Sở hữu Trí tuệ (SHTT), Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục EQuest và Trường đại học Phú Xuân tổ chức lễ chào mừng Ngày SHTT thế giới với chủ đề “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”. Tham dự sự kiện có ông Lưu Hoàng Long, Cục trưởng Cục SHTT. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Sự kiện còn thu hút gần 60 đại biểu quốc tế.

Lan tỏa văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong giáo dục
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top