ClockThứ Sáu, 14/10/2022 16:39

Các dịch vụ, hoạt động cho người khuyết tật tăng về chất và lượng

TTH.VN - Đó là đánh giá của bà Vũ Thị Tuyết Mai, Trưởng đại diện Văn phòng dự án CBM tại Việt Nam về hoạt động dự án này giai đoạn 2019-2022 triển khai tại Thừa Thiên Huế. Hội nghị tổng kết dự án “Hỗ trợ tiếp cận dịch vụ về dụng cụ trợ giúp, chỉnh hình chân tay giả và các dịch vụ liên quan cho phụ nữ, nam giới, trẻ em trai và bị suy giảm thể lực diễn ra tại Phú Lộc chiều 14/10.

Bàn giao một số hạng mục hỗ trợ người khuyết tật tại nhà chờ xe buýtXe điện cho người khuyết tật cả hai tayTrợ giúp tối đa để người khuyết tật tiếp cận các dịch vụ tiện íchTặng xe điện cho người khuyết tật hai tayĐồng hành cùng các đối tượng yếu thế

Khám sàng lọc, tư vấn cho người khuyết tật

Hội nghị có sự tham dự của trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố; Hội Bảo trợ người tàn tật và Hội Người khuyết tật các địa phương, các sở ban ngành...

Thừa Thiên Huế có khoảng 20 ngàn người khuyết tật. Dự án CBM giai đoạn 2019-2022 (CHLB Đức tài trợ) được UBND tỉnh phê duyệt tháng 9/2019, đơn vị tiếp nhận là Bệnh viện Phục hồi chức năng. Dự án có 4 hoạt động lớn với mục đích nhằm giúp người khuyết tật vận động được hỗ trợ tiếp cận sử dụng dịch vụ về dụng cụ trợ giúp và chỉnh hình với sự hỗ trợ của y tế toàn diện, công bằng, chất lượng. 

Hoạt động thứ nhất: Khảo sát kiến thức, thái độ của người khuyết tật; đánh giá năng lực, đào tạo của nhân viên y tế đối với các dịch vụ phục hồi chức năng. Hoạt động thứ hai: Đánh giá khả năng thực hiện dự án, trợ cấp cho người khuyết tật nghèo. Hoạt động thứ ba: Thực hiện chiến dịch truyền thông để người khuyết tật nhận thức về dịch vụ phục hồi chức năng, tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia sản xuất sản phẩm cung cấp cho xã hội... Hoạt động thứ tư:  Vận động tuyên truyền chính sách hỗ trợ người khuyết tật, giới thiệu kinh nghiệm hỗ trợ người khuyết tật, đào tạo nhân viên y tế thôn tổ...

Qua 4 năm hoạt động, khảo sát về mức độ sẵn có và hài lòng của người khuyết tật vận động, tỷ lệ hài lòng sau dự án chiếm 93,1%.

Dịp này, hội nghị cũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Văn phòng Dự án CBM tại Việt Nam.

Tin, ảnh: Linh Tuệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top