ClockChủ Nhật, 09/05/2021 12:45

Cách ly tạm thời xã Phong Hiền, huyện Phong Điền từ 10 giờ ngày 9/5

TTH.VN - Tại buổi đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại huyện Phong Điền vào sáng 9/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị huyện Phong Điền khẩn trương, đẩy nhanh công tác truy vết đối với trường hợp nghi dương tính với COVID-19 tại thôn Sơn Tùng, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

Dịch COVID-19: Hàng loạt quốc gia trong tình trạng cảnh báo cao độThông báo liên quan đến ca thứ 2 nghi dương tính với SARS-CoV-2 tại Thừa Thiên Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu tiến hành lập các chốt kiểm soát y tế cũng như phong tỏa xã Phong Hiền. Đồng thời tổ chức rà soát, đảm bảo việc cung cấp lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân trong các khu vực thực hiện phong tỏa.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, công tác truy vết giai đoạn đầu đóng vai trò quan trọng trong việc khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Vì vậy, yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương tổ chức rà soát, truy vết và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó đặc biệt lưu ý những đối tượng có khả năng lây nhiễm cao phải đưa vào cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 để tránh các trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu tiến hành khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền, huyện Phong Điền từ 10 giờ 00 phút ngày 9/5/2021 theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với huyện Phong Điền từ 10 giờ 00 phút ngày 9/5/2021 theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời tiến hành rà soát, thống kê, có phương án đảm bảo cung cấp lương thực và thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị UBND huyện Phong Điền tiến hành lập chốt kiểm soát trên địa bàn xã Phong Hiền và tăng cường tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tự giác, thực hiện khai báo y tế, nghiêm túc thực hiện theo thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để phòng, chống, dập dịch COVID-19 với phương châm “dập dịch nhanh, khoanh vùng tốt”.

Tin, ảnh: Ngọc Hiếu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top