ClockThứ Sáu, 04/12/2020 21:24

Can thiệp dự phòng hiệu quả về bệnh đột quỵ

TTH.VN - Đó là nội dung đề tài khoa học của Bệnh viện Trường đại học Y Dược, ĐH Huế chủ trì và do PGS.TS Đoàn Phước Thuộc làm chủ nhiệm nghiên cứu, được Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng nghiệm thu vào chiều 4/12.

Nọc độc của nhện có thể mang lại hi vọng cho các bệnh nhân đột quỵ

Tư vấn giảm nguy cơ tăng huyết áp, đột quỵ cho đối tượng tuổi già ở xã vùng cao, huyện Nam Đông

Đề tài được thực hiện từ tháng 5/2019 đến tháng 10/2020 trên cơ sở xây dựng mô hình can thiệp khả thi dựa vào cộng đồng, với đối tượng nghiên cứu từ 24 đến 84 tuổi tại một số xã, phường ở Thừa Thiên Huế. Qua đó, đề tài đã hoàn thành những mục tiêu đề ra, như dự báo mức độ nguy cơ đột quỵ trong 10 năm đến tại Thừa Thiên Huế; xác định một số yếu tố liên quan với mức độ nguy cơ đột quỵ; xây dựng mô hình can thiệp giảm mức độ nguy cơ dựa vào cộng đồng...

Theo đánh giá của hội đồng nghiệm thu, đề tài tiến hành nghiên cứu công phu, kỹ lưỡng, có trách nhiệm. Kết quả nghiên cứu của đề tài có tính mới, độc đáo và sáng tạo. Trên cơ sở đó đã cung cấp cơ sở dữ liệu về dự báo tỷ lệ nguy cơ đột quỵ trong 10 năm đến, các mức độ nguy cơ và các yếu tố liên quan cho Thừa Thiên Huế; từ đó, có những kế hoạch và chiến lược dự phòng hiệu quả và điều trị tích cực để giảm tỷ lệ mắc đột quỵ lần đầu, tỷ lệ tử vong, tàn phế, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top