ClockThứ Năm, 02/12/2021 14:28

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi kiểm tra công tác vắc- xin phòng COVID-19 tại các trường THCS trên địa bàn thành phố sáng 2/12.

55 cán bộ, sinh viên Trường đại học Y - Dược hỗ trợ các trạm y tế lưu độngTheo sát trẻ những ngày sau tiêm vắc-xin phòng COVID-19Tiêm vắc-xin để “rộng mở” cơ hội đến trường

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác tiêm vắc - xin tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu

Thực hiện Công văn số 5803 của Sở Y tế về việc phân bổ 46.800 liều vắc xin Pfizer cho trẻ em đợt 15, Ban chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 thành phố đã triển khai và yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ cũng như công tác phòng dịch tại các điểm tiêm.

Nhìn chung, các trường học ở TP. Huế tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho học sinh rất bài bản, có sự giám sát chặt của lực lượng y tế, các phương án được chuẩn bị từ trước. Các trường đã huy động tất cả giáo viên tham gia hỗ trợ trong công tác tiêm chủng, bố trí giờ hợp lý, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Kiểm tra tại các điểm tiêm ở Trường THCS Nguyễn Chí Diểu và Trường THCS Phạm Văn Đồng, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật yêu cầu các đơn vị tổ chức tốt công tác hậu cần cho lực lượng tham gia tiêm chủng. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh trong suốt thời gian tiêm, Trung tâm Y tế thành phố phải bảo đảm dây chuyền lạnh và cung ứng đủ số lượng vắc-xin cho những phường xã xa trung tâm; đồng thời có kế hoạch cụ thể bố trí các tổ cấp cứu sốc phản vệ theo từng khu vực, sẵn sàng ứng cứu các điểm tiêm chủng trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo TP. Huế yêu cầu các đơn vị tiêm chủng lưu ý, những học sinh có bệnh nền phải thực hiện tiêm vắc-xin ở bệnh viện, cơ sở y tế; các trường thực hiện việc test nhanh ngẫu nhiên học sinh; đối với những học sinh thuộc các vùng cam, vùng đỏ thì test nhanh 100% trước khi vào tiêm vắc-xin. TP. Huế cũng chỉ đạo trạm y tế các phường, xã phối hợp với các trường học tổ chức tiêm chủng đảm bảo đúng quy trình, quy định; yêu cầu hoàn thành tiêm chủng trong ngày 2/12.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật và Giám đốc Sở Y tế - Trần Kiêm Hảo; Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh - Thượng tá Phan Thắng đã đi kiểm tra khung cách ly tập trung T4 - phường Phú Thượng. Tại đây, lực lượng quân đội và y tế đang chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận thêm người vào cách ly, dự kiến trước mắt sẽ đón khoảng 1.200 người/1 block nhà.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Return to top