ClockThứ Sáu, 30/07/2021 16:39

Đón hơn 370 người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu lửa

TTH.VN - Chiều 30/7, tại Ga Huế đã đón hơn 370 công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về quê trên chuyến tàu chuyên biệt Huế 02 (SE38).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19Quá tải và nhiều nguy cơ lây nhiễmA Lưới dự phòng thêm khu cách ly, sẵn sàng đón công dân

Người dân lần lượt xuống tàu ra để khử khuẩn trước khi cổng số 1 Ga Huế

Trước lúc tàu khởi hành tại Ga Sài Gòn vào chiều 29/7, người dân được lực lượng chức năng Ga Sài Gòn bố trí ngồi cách ly trên 10 toa tàu, mỗi toa khoảng 30 người và được giám sát kiểm tra y tế chặt chẽ, 100% được xét nghiệm âm tính cách trước thời điểm lên tàu 72 giờ. Tại thời điểm này, bà con được Ga Huế phối hợp với các lực lượng y tế, công an, quân đội... hướng dẫn phân luồng ra cổng số 1 nhà Ga và lần lượt lên xe đi thẳng về khu cách ly T4 (Khu vực Trường nghiệp vụ Thuế, đường Phạm Văn Đồng, TP. Huế).

Chị Huỳnh Yến L. sống ở đường Tăng Bạt Hổ, TP. Huế cùng cùng 2 con trên Toa số 2 vừa xuống Ga Huế chia sẻ: "Ba mẹ con vào thăm người thân hơn 2 tháng nay ở khu Nam Long, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh rồi dịch bệnh bùng phát nên mắc kẹt. Được sự quan tâm của ban ngành đoàn thể địa phương tạo điều kiện cho về quê nên chúng tôi rất mừng...".

Từ khi Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh có thông báo đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký về Huế. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên, như người yếu thế, người già, người mắc bệnh nền, trẻ em, phụ nữ mang thai, người mất việc làm, người bị mắc kẹt do thăm thân, đi công tác... Đến thời điểm này đã có gần 600 công dân trở về quê bằng đường hàng không và tàu lửa để đảm bảo công tác phòng dịch đúng quy định của Bộ Y tế.

Một số hình ảnh đón người dân tại Ga Huế:

Người dân xuống tàu, giữ khoảng cách theo quy định

Lực lượng chức năng chuẩn sẵn sàng từ trước

Công dân đầu tiên xuống tàu

Người và hành lý được khử khuẩn ngay tại chỗ

Tuân thủ theo luồng riêng ra cổng số 1 

Lên xe theo thứ tự

Lực lượng chức năng giám sát các hoạt động đón đoàn nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch

Xe trên đường đưa bà con về khu cách ly T4

Clip đón người dân về quê từ vùng dịch bằng tàu lửa

Minh Văn (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Liều thuốc bổ” của mạ

Dù một năm về quê rất nhiều lần, nhưng mỗi lần gói ghém đồ đạc để về nhà mẹ con tôi đều bồi hồi, nôn nao khó tả. Chẳng cần gọi như “hò đò” vào mỗi buổi sáng, mới hơn 5 giờ sáng, tôi đang cựa mình để xem giờ thì lanh lảnh bên tai giọng con trai tỉnh rót, chẳng có chút gì ngái ngủ của một đứa trẻ 5 tuổi khi thức dậy sớm. Mấy giờ rồi mẹ, sáng chưa, để con dậy đi về ngoại… Những câu hỏi cứ dồn dập, cùng với hành động bật dậy dứt khoát, đi thẳng vào nhà vệ sinh để đánh răng, rửa mặt của cu cậu càng khiến niềm vui, sự háo hức khi chuẩn bị về quê của tôi được nhân lên.

“Liều thuốc bổ” của mạ
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Quà tết cho người nghèo

Chùa Thiên Hương (đường Minh Mạng, TP. Huế) phối hợp với quý tấm lòng thiện tâm trao tặng 100 suất quà Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tổ 3, phường Thuỷ Xuân vào chiều 5/2.

Quà tết cho người nghèo
Return to top