ClockThứ Bảy, 31/07/2021 14:10

Giảm tải công dân cách ly cho các khung của tỉnh

TTH.VN - Ngày 31/7, Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đi kiểm tra cơ sở vật chất một số trường học tại thị xã Hương Thủy, huyện Phú Vang, Phú Lộc để kích hoạt thêm các khu cách ly tuyến huyện, tuyến xã.

Kích hoạt khu cách ly mới, đón công dân từ vùng dịch vềTuyến dưới cùng tăng tốc

Sau khi khảo sát, trường học nào đủ điều kiện sẽ được giao cho Ban CHQS các huyện, thị trưng dụng làm khu cách ly.

Ông Nguyễn Thanh Bình yêu cầu cải tạo một số địa điểm ở các trường để làm nhà vệ sinh dã chiến phục phụ công dân

Hiện, các khu cách ly đã tiếp nhận hơn 10 ngàn người từ vùng dịch về, tại các chốt, hơn 700 người đang đợi tiếp nhận, sức ép lên các khung của tỉnh là rất lớn.

Nhằm giảm tải, phân luồng công dân cách ly về tuyến dưới, các địa phương cần gấp rút kiểm tra cơ sở vật chất các trường học để trưng dụng làm khu cách ly. Mặc dù, việc trưng dụng phải được triển khai cấp kíp nhưng vẫn phải đảm bảo các yếu tố phòng dịch. Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý với lực lượng quân đội, các điểm được đưa vào làm khu cách ly cần được kiểm tra, bố trí hệ thống khu vực vệ sinh đảm bảo cho việc sinh hoạt của công dân cách ly. Các phòng cách ly chỉ ở tối đa 8 người, tránh trường hợp lây chéo.

Đối với các điểm trường được trưng dụng, khẩn trương cải tạo, di chuyển cơ sở vật chất để có thể tiếp nhận công dân, giảm tải cho các khung của tỉnh. Các khung cấp huyện sẽ thành lập một trung tâm điều hành, có sự phối hợp với địa phương (nơi đặt điểm cách ly) để bố trí lực lượng bảo vệ, chốt chặn đảm bảo an toàn cùng như huy động sự giúp sức của các đoàn thể trong công tác phục vụ công dân cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng lưu ý với lực lượng quân đội, khi các khung cách ly của huyện đầy mới cho công dân về tuyến xã, các công dân về cách ly tuyến xã phải là những công dân đã được cách ly ít nhất 7 ngày và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Bên cạnh việc kích hoạt thêm các khu cách ly tuyến huyện, các xã, phường cũng bắt tay vào rà soát thêm địa điểm, để khi cần là có thể trưng dụng ngay.

Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định và Bí thư Huyện ủy A Lưới Huỳnh Công Quảng cùng tham gia hoạt động tặng và tiếp nhận quà

*Ngày 31/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam huyện A Lưới và các ban ngành, đơn vị huyện A Lưới đã chuyển tặng 12 tấn nông sản, 3 tấn gạo để tiếp tế cho người dân đang cách ly tập trung. Các ông: Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế; Huỳnh Công Quảng, TUV, Bí thư Huyện ủy A Lưới đến tham dự hoạt động tặng và tiếp nhận quà ủng hộ.

Số nông sản trên được các tổ chức, ban ngành, đoàn thể, đơn vị và cá nhân trên địa bàn huyện ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 qua kênh UBMTTQ Việt Nam huyện A Lưới.

Trước đó, từ sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị và cá nhân, UBMTTQ Việt Nam huyện A Lưới cũng đã tiếp nhận và chuyển hơn 16 tấn nông sản; 1 tạ thực phẩm đã chế biến gửi tặng người dân Miền Nam.

Tin, ảnh: Thanh Thảo- Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

TIN MỚI

Return to top