ClockChủ Nhật, 15/08/2021 09:08

Giãn cách xã hội thị trấn A Lưới để phòng, chống dịch

TTH.VN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa có quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện A Lưới.

Thông báo tìm người liên quan đến ca nghi nhiễm tại cộng đồng ở A LướiA Lưới dự phòng thêm khu cách ly, sẵn sàng đón công dânA Lưới chuyển nhiều tấn nông sản hỗ trợ người dân miền Nam

Khu vực đang phong tỏa tại thị trấn A Lưới

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với Tổ 4 - Tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới từ 18 giờ 00 phút ngày 14/8 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn A Lưới, huyện A Lưới từ 6 giờ 00 phút ngày 15/8/2021 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Ban chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu UBND huyện A Lưới chủ động làm việc với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương xây dựng, triển khai phương án giãn cách, phong tỏa tạm thời các khu vực trên đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện A Lưới, UBND thị trấn A Lưới thường xuyên theo dõi, diễn biến sức khỏe nhân dân trong khu vực cách ly y tế. Chỉ đạo Công an huyện A Lưới và các đơn vị liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch cô lập các khu vực trên tại các đầu mối giao thông đường bộ đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Báo cáo thường xuyên, kịp thời về UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế những diễn biến bất thường về sức khỏe Nhân dân, nhất là những diễn biến liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Làm việc cụ thể với Sở Công thương, các đơn vị kinh doanh vận tải, thực phẩm để có kế hoạch vận chuyển, cung cấp hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, kịp thời phục vụ Nhân dân.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top