ClockChủ Nhật, 24/11/2019 12:56

“Giọt hồng sẻ chia”

TTH.VN - Đó là chủ đề của Ngày hội hiến máu diễn ra tại Trường đại học (ĐH) Y Dược, ĐH Huế sáng 24/11.

Hơn 360 cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện“Giọt máu – Kho báu tình người”“Chiến sĩ áo đỏ”Sôi nổi ngày hội "Sắc màu Hành trình Đỏ"500 đoàn viên – sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

Một bạn trẻ hiến máu tại ngày hội

Chương trình là nơi các sinh viên Trường đại học Y Dược thể hiện tấm lòng nhân ái qua nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp; đưa những giọt máu quý giá ấy đến với những con người đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Ngày hội cũng là nơi kết nối những nhà hảo tâm với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Trong khuôn khổ ngày hội, đã có 1.113 đơn vị máu được tiếp nhận (250ml máu/đơn vị).

Tại chương trình còn có thêm chuỗi sự kiện bên lề “Đồng hành cùng Ngày hội hiến máu” như, không gian thư pháp “tôn vinh nghĩa cử hiến máu cao đẹp”, quyên góp cặp sách cho trẻ em vùng cao, không gian ảnh “Mỗi người hiến một tấm hình”.

Hiện, ngoài chương trình hiến máy tập trung, CLB Ngân hàng máu sống Trường đại học Y Dược còn liên tục hỗ trợ máu kịp thời 24/24h trong những trường hợp cứu người khẩn cấp, giúp đỡ bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 209 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc

Sáng 31/8, tại Duyệt Thị Đường (Đại Nội Huế), Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức trao học bổng Vallet cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập tại Thừa Thiên Huế. Đến dự có ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trao 209 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc
Tiếp sức đến trường

Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện A Lưới đẩy mạnh công tác thực hiện cho vay chương trình tín dụng chính sách đối với học sinh, sinh viên (HSSV), giúp các em học sinh nghèo có cơ hội bước vào cổng các trường đại học, cao đẳng và học nghề, hướng tới một tương lai tươi sáng.

Tiếp sức đến trường
Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện

Với chủ đề “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, sáng 19/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” năm 2024.

Hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện
Return to top