ClockThứ Sáu, 20/03/2020 12:04

Hai du khách Anh hoàn thành thời gian cách ly

TTH.VN - Hai du khách quốc tịch Anh đã hoàn thành thời gian cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (huyện Phong Điền) vào sáng 20/3 và quay trở về nước cùng ngày.

Thái độ & trách nhiệmBệnh nhân mắc COVID-19 số 18 được xuất việnKhông để thiếu, gián đoạn các mặt hàng thiết yếu trong dịch Covid-19Hướng dẫn thực hiện cách ly vùng có dịch COVID-19Nhật Bản gia hạn lưu trú cho thực tập sinh nước ngoàiTổng thư ký LHQ cảnh báo về nguy cơ suy thoái toàn cầu

GS.TS.BS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế trao hoa cho 1 trong 2 vị khách Anh hoàn thành cách ly

Sáng 20/3, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Du lịch đã đến trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 và tặng hoa chúc mừng, kèm thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho 2 nữ du khách người Anh.

Cả hai tỏ ra vui mừng khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo trong suốt thời gian cách ly tại Bệnh viện Trung ương Cơ sở 2. Qua đó, gửi lời cảm ơn tập thể bác sĩ, cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã phục vụ họ trong những ngày qua.

Dịp này, một số doanh nghiệp lữ hành thông qua Sở Du lịch cũng đã gửi tặng voucher miễn, giảm phòng nghỉ cho hai du khách khi quay trở lại Huế cũng như các món quà lưu niệm…

Cả 2 vị khách này trước đó đi tham quan trên chuyến tàu ở Hạ Long vào ngày 6/3 – tàu này được xác định có khách dương tính COVID-19. Sau đó, cả 2 tiếp tục di chuyển vào Huế và được yêu cầu cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Dự kiến, chiều nay và ngày mai sẽ có thêm nhiều khách quốc tế khác cũng sẽ hoàn thành thời gian cách ly.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Hai vị khách Anh bước ra khỏi khu vực cách ly sau thời gian cách ly theo dõi theo quy định của Bộ Y tế

Chuyến xe di chuyển vô khu vực đón hai vị khách cách ly được phun thuốc tiêu độc, khử trùng

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch tặng quà lưu niệm Huế cho 2 vị khách

Cùng với đó, là bức thư của Chủ tịch UBND tỉnh với lời cảm ơn, lời mời quay trở lại Huế

Hai vị khách chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 - nơi hai du khách được chăm sóc chu đáo trong suốt thời gian cách ly

Ngay sau đó, cả 2 di chuyển về sân bay Phú Bài để lên máy bay, quay về quê hương

P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử

Ngoài hệ thống di sản Huế, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đã tìm đến tham quan, dâng hương tưởng niệm các điểm di tích lịch sử khác trên địa bàn tỉnh, đông nhất tập trung ở Khu di tích lịch sử Chín Hầm (phường An Tây) và Khu di tích lưu niệm cụ Phan Bội Châu (phường Trường An, TP. Huế).

Đông đảo du khách tham quan các di tích lịch sử
Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

Sau thời gian trưng bày ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những tác phẩm thắng giải cuộc thi UOB Painting of the year 2023 đã được ban tổ chức đưa đến Huế để công chúng thưởng lãm. Ở đó những tác phẩm như đưa người xem lạc lối những khoảnh khắc dịu dàng đan xen giữa những rối ren, mệt mỏi của đời sống hiện đại.

Những ẩn hiện và thông điệp đời sống được đưa lên tranh

TIN MỚI

Return to top