ClockThứ Năm, 09/09/2021 15:08

Hơn 10 nghìn lao động trong khu công nghiệp sẽ tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong tháng 9

TTH.VN - Sáng 10/9, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý (BQL) Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh thông tin, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đơn vị tập trung triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các doanh nghiệp (DN) thuộc các khu kinh tế, khu công nghiệp (KKT, KCN) ở địa phương.

Đẩy nhanh tiêm vaccine, tiếp tục phân luồng đảm bảo vận tải hàng hóa thông suốtTăng cường phòng, chống dịch bệnh cho trẻ

Nhiều công nhân lao động mong chờ được tiêm vắc xin

BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chuẩn bị đón 40 nghìn liều vắc xin AstraZeneca hỗ trợ cho các DN; trong đó, sẽ phân bổ cho các KKT, KCN từ 10-12 nghìn liều, BQL đã có kế hoạch tổ chức tiêm phòng cho công nhân, lao động trong tháng 9 này, đạt tỷ lệ từ 25-30%.

BQL cũng đang phối hợp hướng dẫn các tổ chức, DN xây dựng, triển khai phương án tổ chức sản xuất kinh doanh theo phương châm “3 tại chỗ” kết hợp “Một cung đường - hai điểm đến”. Quá trình thực hiện, BQL đề nghị các tổ chức sở ngành, địa phương liên quan theo dõi, đánh giá tình hình thực tế, cập nhật các cơ sở pháp lý liên quan để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh giúp DN duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện mục tiêu kép.

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top