ClockChủ Nhật, 02/02/2020 18:47

Hương Thủy vệ sinh, phun thuốc phòng chống virus nCoV

TTH.VN - Trong ngày 2/2, Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy phối hợp với các cơ quan, đơn vị, xã, phường, các trường học trên địa bàn ra quân tổng vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng, ngõ xóm, khu vực công cộng và phun thuốc phòng chống virus nCoV.

Bệnh viện Trung ương Huế diễn tập quy mô lớn phòng ngừa virus nCoV


Phun thuốc khử trùng ở trường học trên địa bàn TX. Hương Thủy

Từ sáng sớm, các cán bộ ngành y tế thị xã và các xã, phường đã tiến hành chiến dịch phun thuốc phòng dịch, tổng vệ sinh môi trường, khử trùng trên toàn địa bàn, trong đó tập trung triển khai tại cơ quan, đơn vị, các trường học và khu vực công cộng.

Đến 16h chiều 2/2, công tác phun thuốc tiêu độc khử trùng cơ bản hoàn tất.

“UBND thị xã chủ động xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn và các xã, phường, nhất là đối với ngành GD&ĐT tập trung thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh môi trường, tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên và học sinh nắm bắt, nhận thức đầy đủ về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra để có biện pháp phòng chống hữu hiệu cho bản thân, gia đình”, Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy - Nguyễn Thanh Minh cho biết.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, ngành y tế thị xã đã phối hợp lực lượng công an, quân sự triển khai các biện pháp tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài. Trong đó, tập trung theo dõi, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh cũng như các phương tiện vận tải, hàng hóa nhập cảnh, nhập khẩu qua các cảng, khi phát hiện nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm thì cách ly và áp dụng các biện pháp phòng, chống nhằm hạn chế lây lan…

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

TIN MỚI

Return to top