ClockThứ Năm, 11/10/2018 14:26

Hương Trà loại trừ bệnh phong ra khỏi cộng đồng

TTH.VN - Ngày11/10, UBND thị xã Hương Trà phối hợp Sở Y tế tổ chức hội nghị kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong tại địa phương.

Phú Lộc đạt điểm xuất sắc về loại trừ bệnh phong

Đại diện các ban ngành thị xã Hương Trà tham gia hội nghị công nhận loại trừ bệnh phong ở địa phương

Từ năm 2000 đến nay, Ban chỉ đạo phòng chống bệnh phong thị xã Hương Trà triển khai tuyên truyền, tư vấn, khám, điều trị và phát hiện quản lý 11 bệnh nhân phong. Trong đó, từ năm 2016 - 2018 đã khám, điều tra ở 6 phường với tổng số dân 38.200 người phát hiện 3 bệnh nhân mới, tỷ lệ lưu hành bệnh phong hiện nay 0.08/10.000 dân. Kết quả trên cho thấy, hiệu quả và tính bền vững của các hoạt động phòng chống phong trong thời gian qua ở thị xã Hương Trà.

Theo kết quả kiểm tra bệnh phong trên địa bàn thị xã Hương Trà đưa ra tại hội nghị đã đạt 286/290 điểm. Đây là số điểm xuất sắc và được công nhân theo tiêu chí và hướng dẫn kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ra khỏi cộng động theo Thông tư số 17/2013/TT-BYT của Bộ Y tế.

                                                                                                           Tin, ảnh: Minh Phái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Return to top