ClockThứ Tư, 30/06/2021 14:20

Không để dịch bệnh lây lan qua đường giao thương

TTH.VN - Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 sáng 30/6, UVTV Tỉnh tủy, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Bình tỉnh nhận định, tình hình dịch COVID -19 hiện nay vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt các tỉnh thành lân cận tại miền Trung phát sinh nhiều ca bệnh và lây lan nhanh.

Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ Phú Yên chống dịch COVID-19Di tích Huế: Cố gắng duy trì các hoạt động cần thiếtĐánh giá tác động của RCEP đối với đầu tư nước ngoàiPhát hiện xe tải cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19

Các lực lượng tăng cường giám sát xe hàng hóa vào địa bàn

Theo đó, ngoài nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh qua đường hàng không, đường bộ thì nguy cơ dịch bệnh lây lan đến tỉnh qua đường giao thương, vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh có dịch đến các khu công nghiệp, doanh nghiệp, chợ đầu mối là hiện hữu và nguy cơ rất cao.

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Bình đề nghị các Chốt kiểm soát y tế siết chặt công tác kiểm soát xe vận chuyển hàng hoá vào tỉnh; các doanh nghiệp có xe vận chuyển hàng hoá vào tỉnh từ các tỉnh có dịch phải có phương án phòng chống dịch được phê duyệt, kiểm soát lộ trình di chuyển của xe vận chuyển hàng hoá khi vào Huế, xét nghiệm sàng lọc cho tất cả lái xe, phụ xe và người liên quan của xe vận chuyển hàng hoá từ cách tỉnh có dịch vào Huế.

Sở Giao thông Vận tải phối hợp Ban Quản lý khu công nghiệp, chính quyền địa phương để kiểm tra, phê duyệt cho các doanh nghiệp đủ điều kiện phòng chống dịch mới đồng ý cho xe vận chuyển của doanh nghiệp vào Huế.

Bên cạnh đó, thực hiện xã hội hoá về chi phí xét nghiệm test nhanh kháng nguyên đối với doanh nghiệp có xe vận chuyển hàng hoá vào Huế.

Trước mắt vẫn phải tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiện hành của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho đến khi Ban chỉ đạo xem xét đánh giá lại mức độ phòng chống dịch để thay đổi theo yêu cầu, hướng dẫn của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia, Bộ y tế đối với những người đến/ở/về từ vùng có dịch.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao

“Tôi bị huyết áp cao 160 mmHg đang dùng thuốc. Ngoài ra, tôi còn bị thiếu máu não, ảnh hưởng đến trí nhớ, hay mất ngủ. Năm 2012 thì phát hiện thêm bệnh suy thận độ 1” - chú Lưu Công Cư (sinh năm 1960, trú tại số nhà 65B, đường Nguyễn Cao, phường Ngô Quyền, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - SĐT: 0866.914.566) chia sẻ.

Ích Thận Vương giúp tôi kiểm soát suy thận độ 1 do biến chứng huyết áp cao
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top