ClockThứ Năm, 08/07/2021 19:47

Nâng cao vai trò của tổ giám sát cộng đồng trong phòng chống dịch COVID-19

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi họp diễn ra chiều 8/7/2021 nhằm tiếp tục triển khai các giải pháp, hành động phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với TP. Huế sau mở rộng.

Phát hiện đến đâu, cách ly đến đóTăng cường các biện pháp quản lý chất thải trong phòng, chống dịch COVID-19

TP. Huế đẩy mạnh các biện pháp phòng dịch COVID- 19 tại các cơ quan, công sở

Theo đánh giá, nhờ triển khai hiệu quả nguyên tắc ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng triệt để - dập dịch nên trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát (từ cuối tháng 4/2021 đến nay), TP. Huế đã kiểm soát tốt dịch bệnh, chưa ghi nhận ca dương tính COVID-19 trên địa bàn.  

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật lưu ý, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, trong khi đã xuất hiện tình trạng người dân có biểu hiện chủ quan, nhất là tập trung tắm sông khi thời tiết nắng nóng như hiện nay. Ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ, hàng quán, các chợ trên địa bàn có biểu hiện lơ là, chưa thực hiện tốt 5K, tụ tập đông người… Vì vậy, cần phải phải quản lý, kiểm soát chặt chẽ, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt hơn nữa.

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật đề nghị tăng cường giám sát và xử phạt nghiêm các hành vi gian dối trong khai báo, không được bỏ sót đối tượng và không buông lỏng quản lý; tăng cường giám sát cách ly tại nhà các đối tượng, theo dõi thông báo các điểm có dịch từ cơ quan chức năng để chủ động đối phó.

Từ sau 1/7, khi thành phố được mở rộng lên tới 265,99 km2, quy mô dân số 652.572 người, với 36 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 29 phường và 7 xã, đặc thù địa bàn rộng và dân cư đông, thành phố phải triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, phù hợp với địa bàn TP. Huế sau mở rộng, nhất là với 13 phường xã vừa sáp nhập vào thành phố.

Tại cuộc họp, BCĐ giao Công an TP. Huế nghiên cứu để thành lập các chốt kiểm soát dịch trên toàn địa bàn, lắp camera để giám sát, kiện toàn các BCĐ phòng chống dịch, các tổ phòng chống dịch ở các địa phương. Nâng cao hoạt động, vai trò của tổ giám sát cộng đồng ở cơ sở để tăng tính chủ động, phát hiện; đảm bảo kinh phí, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật (thứ hai từ trái sang) thăm và tặng quà động viên Trung tâm Y tế TP. Huế

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật thăm và tặng quà động viên Trung tâm y tế TP. Huế, Khu cách ly tập trung Hương Sơ và Khu cách ly tập trung T3, T4. 

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật biểu dương các lực lượng làm nhiệm vụ, đánh giá cơ sở hạ tầng ở các khu cách ly đều rất khang trang, phục vụ tốt cho người cách ly tập trung, đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả với lực lượng y tế TP. Huế khi phải đảm nhiệm thêm 2 khung cách ly tập trung T3 và T4 khi xã Phú Thượng (Phú Vang) sáp nhập vào thành phố.

Ông Võ Lê Nhật nhấn mạnh, các lực lượng trong quá trình làm nhiệm vụ phải tuyệt đối cẩn trọng, thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ an toàn cho chính bản thân và cộng đồng. Song song kết hợp công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19, tất cả cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh… 

   Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top