ClockThứ Hai, 03/02/2020 17:27

Nhiều đơn vị triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra

TTH.VN - Là đô thị trung tâm của tỉnh với số lượng người dân và khách du lịch thường xuyên tập trung đông đúc nên công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đã và đang được UBND TP. Huế đặt lên hàng đầu với nhiều giải pháp cấp bách.

Số ca nhiễm nCoV ở Trung Quốc vượt con số 17.000 trường hợpNgười thứ 8 tại Việt Nam nhiễm virus coronaCơn sốt khẩu trang do virus corona trên toàn cầu

Phun thuốc phòng dịch tại Bến xe phía Nam

Ngay trong chiều 3/2, gần 100 trưởng trạm y tế, bác sĩ chuyên trách y tế tại 27 phường cùng với các cán bộ của Trung tâm Y tế TP. Huế đã tham gia khóa tập huấn hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh do virus corona gây ra. Tại đây, các bác sĩ trực thuộc Trung tân Y tế TP sẽ được tập huấn về phác đồ điều trị, hướng dẫn các vị trí thực tế, khu vực cách ly cũng như các bước điều trị khi trên địa bàn xuất hiện bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Huế - Trần Quốc Hùng, cùng với công tác tập huấn phác đồ điều trị, hiện trung tâm đã kiện toàn 2 đội đáp ứng nhanh theo đúng quy định của Bộ Y tế, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc thiết yếu sẵn sàng ứng cứu khi có trường hợp nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm virus Corona. Đồng thời chỉ đạo các khoa trang cấp khẩu trang cho các đơn vị thực hiện công tác khám chữa bệnh ngoại trú, bố trí ngay phòng khám và sàng lọc riêng cho các đối tượng có các triệu chứng sốt, ho, có thể có khó thở và có các yếu tố dịch tễ liên quan đảm bảo không bỏ sót các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ. Cán bộ y tế cần thực hiện việc mang khẩu trang khi tiếp xúc với bệnh nhân và hướng dẫn bệnh nhân có các dấu hiệu nghi ngờ mang khẩu trang để bảo vệ mình và tránh lây lan cho những người xung quanh.

Trưởng Ban Quản lý chợ Đông Ba - bà Nguyễn Thị Thanh Trà cho biết, tối 2/2 BQL đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP, trạm y tế phường Phú Hòa thực hiện phun thuốc phòng dịch trong khuôn viên chợ, đồng thời huy động nhân viên dọn dẹp vệ sinh, vận động bà con đeo khẩu trang khi giao tiếp với khách.

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh, đến hết ngày 2/2, thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND 27 phường tiến hành phun thuốc phòng dịch tại 129 trường học, nhóm trẻ. Đồng thời thực hiện phun thuốc phòng chống dịch tại 25 chợ, 4 bến xe và 25 cơ quan trên địa bàn, thành lập 2 đoàn kiểm tra do Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND TP. Huế làm trưởng đoàn đi kiểm tra thực tế tình hình phòng chống dịch, thực hiện phun thuốc chống dịch các đơn vị trường học, các địa điểm công cộng, chợ truyền thống…

Tặng khẩu trang miễn phí cho sinh viên và khách hàng

Hội sinh viên Trường ĐH Sư phạm cho biết sẽ phát khẩu trang miễn phí cho sinh viên khi các bạn đi học trở lại, dự kiến vào ngày 10/2. Theo kế hoạch, Hội sinh viên trường sẽ phát khoảng 2.000 khẩu trang y tế cho học sinh và sinh viên.

Khách hàng đến giao dịch tại các điểm giao dịch trực thuộc Điện lực tỉnh sẽ được tặng khẩu trang y tế

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai tặng khẩu trang cho khách hàng đến giao dịch trong ngày 3/2 và những ngày tới.

Để đảm bảo sức khỏe cho CBCNV và khách hàng đến giao dịch tại các đơn vị, công ty đã trang bị khẩu trang, chế phẩm diệt khuẩn, dung dịch diệt khuẩn vệ sinh tay đặt tại các phòng giao dịch khách hàng, đồng thời tặng khẩu trang cho các khách hàng đến giao dịch.

Với con số trên 700 CBCNV đang làm việc nên trước mắt, công ty trang bị 5.100 khẩu trang y tế phát cho toàn thể CBCNV sử dụng trong vòng 10 ngày tới; các Điện lực tại các huyện, thị xã và TP. Huế chủ động trang bị khẩu trang cho CBCNV và nhân viên kỹ thuật khi tiếp xúc với khách hàng hoặc xử lý sự cố tại các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp nhằm phòng tránh dịch bệnh cho bản thân và khách hàng. Trong 3 ngày từ 2 -4/2, công ty thực hiện phun thuốc khử trùng tại văn phòng công ty và các đơn vị trực thuộc, đồng thời triển khai các giáp pháp phòng tránh và ứng phó với dịch bệnh do virus Corona gây ra. 


Tin, ảnh: Thanh Hương - Hữu Phúc 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024
Tăng tốc và tạo bứt phá

Năm 2024 là năm tăng tốc, tạo bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) giai đoạn 5 năm 2021-2025 nên TP. Huế tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phát triển KT-XH, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị nhằm thực hiện mục tiêu đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tốc và tạo bứt phá
Return to top