ClockThứ Ba, 22/03/2022 14:25

Phong Điền yêu cầu đóng cửa một cơ sở kinh doanh dược

TTH.VN - Sáng 22/3, trong quá trình kiểm tra các cơ sở bán thuốc kháng virus, đoàn kiểm tra liên ngành về công tác kinh doanh thuốc và các trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19 huyện Phong Điền phát hiện và đã yêu cầu đóng cửa một quầy thuốc do cơ sở hết hạn giấy chứng nhận thực hành.

Phong Điền phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dânPhong Điền: 260 học sinh tham gia giải điền kinh truyền thống

Kiểm tra các quy định về kinh doanh thuốc và các trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19

Đó là quầy thuốc Thảo Loan có địa chỉ tại thôn Hải Nhuận, xã Phong Hải (Phong Điền), người phụ trách là dược sĩ Hồ Thị Lan. Trong quá trình kiểm tra các quy định về kinh doanh thuốc, trang thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19; việc kinh doanh và sử dụng các loại thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu,... đặc biệt là các thuốc kháng virus chưa được phép lưu hành, đoàn đã phát hiện cơ sở có giấy chứng nhận đạt thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc nhưng đã hết hạn; chưa có giấy cập nhật kiến thức chuyên môn.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu quầy thuốc đóng cửa đến khi hoàn thiện các thủ tục pháp lý và giao trách nhiệm cho UBND xã Phong Hải quản lý và xử lý theo quy định của pháp luật nếu như cơ sở không chấp hành.

Việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược phẩm nhằm chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý đối với các cơ sở hoạt động hành nghề vi phạm quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Trong đó, kiểm tra và chấn chỉnh việc kinh doanh các loại thuốc kháng virus, tránh tình trạng bán thuốc trị COVID-19 khi chưa được phép.

Tin, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháo gỡ khó khăn trực tiếp từ cơ sở

Điều này phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người dân và cũng là sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên khi đội ngũ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu thường xuyên tăng cường đi cơ sở, khảo sát tình hình để tập trung lãnh, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho từng vụ việc cụ thể ở cơ sở.

Tháo gỡ khó khăn trực tiếp từ cơ sở
Tập trung xây dựng Phong Điền trở thành thị xã

Sáng 2/7, HĐND huyện Phong Điền khai mạc kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khoá VII, nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024; triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tập trung xây dựng Phong Điền trở thành thị xã
Phong Điền hoàn thành 16/28 quy hoạch toàn huyện

Sáng 27/6, Huyện ủy Phong Điền tổ chức hội nghị Huyện ủy lần thứ 17 mở rộng, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024 và cho ý kiến một số nội dung quan trọng khác.

Phong Điền hoàn thành 16 28 quy hoạch toàn huyện

TIN MỚI

Return to top