ClockThứ Ba, 27/07/2021 16:03

Sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung tại cấp huyện, cấp xã

TTH.VN - Ngày 27/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, UBND tỉnh đã ban hành văn bản yêu cầu các địa phương sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung cấp huyện, cấp xã trước ngày 28/7.

Ngày 27/7, ghi nhận thêm 4 ca bệnh COVID-19 về từ TP. Hồ Chí MinhCảnh giác và tiết giảm là thiết thực chung tay chống dịchCần có đủ và nhanh nhất vaccine phòng bệnh COVID-19

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tại xã Quảng Thọ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có số ca mắc mới và số người tử vong tăng nhanh.

Trước thực trạng đó, công dân Thừa Thiên Huế đang sinh sống, làm ăn tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nên trở về địa phương ngày càng nhiều, gây áp lực công tác cách ly tập trung, trong khi các khu cách ly của tỉnh đã gần lấp đầy số phòng.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện cách ly tập trung theo quy định đối với người về từ vùng dịch, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế rà soát cơ sở vật chất trên địa bàn để sẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung tại cấp huyện; đồng thời chỉ đạo các xã, phường, thị trấn rà soát cơ sở vật chất, có phương án thành lập cơ sở cách ly tập trung tại cấp xã để thực hiện cách ly tập trung công dân về từ vùng dịch.

UBND tỉnh giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành kiểm tra, hướng dẫn công tác sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung tại các địa phương; báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh theo quy định.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục làm việc với các khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh để thành lập thêm các cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phí nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Cúc Hoàng - Cơ sở thẩm mỹ tiên phong về an toàn y tế

Phun xăm thẩm mỹ đang là xu hướng làm đẹp được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên để tìm được cơ sở phun xăm thẩm mỹ uy tín để mang đến những dịch vụ chuyên nghiệp thì không phải ai cũng biết. Cơ sở Cúc Hoàng chính là đơn vị tiên phong về mảng phun xăm và luôn đặt an toàn y tế lên hàng đầu.

Cúc Hoàng - Cơ sở thẩm mỹ tiên phong về an toàn y tế
WHO và các ngân hàng phát triển đa phương khởi động nền tảng tài trợ y tế mới

Nền tảng đầu tư tác động y tế mới, một quan hệ đối tác mang tính bước ngoặt giữa các ngân hàng phát triển đa phương, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình sẽ giải quyết nhu cầu cấp thiết về các nỗ lực phối hợp nhằm tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu ở những cộng đồng dễ bị tổn thương và chưa được phục vụ đầy đủ, qua đó giúp xây dựng khả năng phục hồi nhanh trước các mối đe dọa.

WHO và các ngân hàng phát triển đa phương khởi động nền tảng tài trợ y tế mới
UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Ứng dụng bức xạ an toàn trong y tế và công nghiệp

Bên cạnh vai trò, tác động và đóng góp rất lớn đối với cuộc sống thì ứng dụng công nghệ bức xạ cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường. Việc ứng dụng công nghệ tân tiến để giám sát và quản lý đảm bảo hơn yêu cầu đặt ra.

Ứng dụng bức xạ an toàn trong y tế và công nghiệp
Return to top