ClockThứ Tư, 21/06/2023 20:40

Tầm quan trọng của dinh dưỡng trong 1.000 ngày đầu đời

TTH.VN - Từ 19 đến 23/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức tập huấn về chăm sóc dinh dưỡng trong 1.000 ngày đầu đời cho mạng lưới cộng tác viên 22 xã thuộc Dự án 7 của huyện A Lưới, Nam Đông.

Hợp tác phát triển kỹ thuật cao về Nội soi khớp - Thay khớp - Y học thể thao và phục hồi chức năngKhai trương Phòng tư vấn ngày đầu tiên tại Trung tâm y tế TP. HuếĐưa bác sĩ trẻ tình nguyện về vùng khó khănThêm một bệnh viện tuyến huyện cắt amidan bằng coblatorCác ca bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng

leftcenterrightdel
Thực hành pha dung dịch bù nước cho trẻ

Các cán bộ thuộc khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm - Dinh dưỡng CDC giới thiệu mô hình dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời. Đồng thời, truyền đạt các kiến thức liên quan đến tầm quan trọng của dinh dưỡng trong “1.000 ngày vàng”, hướng dẫn cách chăm sóc dinh dưỡng cho bà mẹ khi mang thai và cho con bú, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ bị bệnh và thực hành vệ sinh chăm sóc. Bên cạnh đó, học viên còn tự tay thực hành pha oresol, dung dịch muối đường.

Lớp tập huấn còn tổ chức đánh giá kiến thức bằng bộ câu hỏi lượng giá trước khi tập huấn và đánh giá lại vào cuối buổi.

Dự án 7 thực hiện theo Quyết định của Chính phủ và Bộ Y tế về Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025. Mục tiêu nhằm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 5 tuổi vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi từ  dưới 15% vào năm 2023. Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em dưới 5 tuổi vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi dưới 25% vào năm 2023.

Tin, ảnh: GIANG- HẠNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top