ClockThứ Ba, 05/04/2022 11:40

Tặng máy siêu âm cho trạm xá Bình Tiến

TTH.VN - PGS.TS.BS Nguyễn Phước Bảo Quân, Chủ tịch Chi hội Siêu âm Việt Nam, đã đại diện cho hội trao tặng một máy siêu âm xách tay Vscan Air cho Trạm Y tế Hồng Tiến (TX. Hương Trà) chiều 4/4.

Bệnh viện Đa khoa Chân Mây thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật khóKhám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng lũ lụtKhám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 500 đối tượng chính sáchKhó kiểm soát việc lựa chọn giới tính thai nhi

Sau khi trao tặng máy, PGS.TS.BS Nguyễn Phước Bảo Quân đã chuyển giao công nghệ cho trạm trưởng

Máy siêu âm xách tay sau khi được trao sẽ phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho hàng ngàn người dân địa phương thuộc sự đảm trách của trạm xá. Ngay sau khi trao, bác sĩ Quân cũng đã chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng cho trạm xá trưởng. Trong đó có kỹ thuật kết nối qua internet để hội chẩn ngay lập tức với các chuyên gia của Chi hội Siêu âm Việt Nam.

Trước đó, Chi hội siêu âm Việt Nam đã tiếp nhận 6 máy siêu âm Vscan Air từ GE Healthcare Việt Nam. Vscan Air là máy siêu âm được thiết kế với kích thước “bỏ túi” được sản xuất và lắp ráp tại châu Âu tích hợp công nghệ đầu dò kép Convex-Linear đáp ứng đa dụng trong các khảo sát 2D và Doppler màu.

Với chất lượng hình ảnh được các bác sĩ đánh giá tốt, tính cơ động và độ bền cao (đạt chuẩn kháng nước IP67 và chuẩn quân đội MIL-810G), Vscan Air là thiết bị cần thiết cho thăm khám lâm sàng tại chỗ, bác sĩ gia đình, can thiệp có siêu âm dẫn đường, siêu âm point-of-care và đặc biệt là siêu âm phổi cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Sau khi tiếp nhận, các máy này sẽ được chuyển đến các trạm y tế khó khăn để hỗ trợ, phục vụ công tác khám chữa bệnh cho bà con.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thời gian qua, các cơ sở y tế đã triển khai khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số”, ứng dụng VNeID. Đây là bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), bước đầu đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và các cơ sở KCB trên địa bàn.

Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top