ClockThứ Ba, 23/07/2019 20:13

Thanh, kiểm tra 3.212 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm

TTH.VN - Con số trên được thông tin tại hội nghị giao ban công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) 6 tháng đầu năm 2019 do Sở Y tế tổ chức vào chiều 23/7.

Tiếp nhận 4 thùng thuốc chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế gửi tặngLời giải cho các phòng khám đa khoa khu vực

Điều trị bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra ở xã Phong Sơn, Phong Điền

 TS.BS Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế chủ trì và đại diện lãnh đạo các đơn vị, trung tâm y tế huyện, thành phố đến dự.

6 tháng đầu năm 2019, từ tỉnh đến cơ sở thực hiện 328 đoàn thanh, kiểm tra  3.212 cơ sở sản xuất, dịch vụ ăn uống; trong đó có 2.710 cơ sở đạt yêu cầu về ATVSTP, 502 cơ sở vi phạm, xử phạt 5 cơ sở, số tiền thu phạt gần 11 triệu đồng. Phần lớn các cơ sở vi phạm về điều kiện vệ sinh hạ tầng, trang thiết bị dụng cụ sản xuất và an toàn bảo hộ cho người lao động. Ngoài xử phạt tiền, trong số vi phạm có 111 cơ sở buộc phải thu hồi sản phẩm đi tiêu hủy...

Công tác truyền thông và quản lý ngộ độc thực phẩm được đẩy mạnh trong các dịp Tết nguyên đán và mùa lễ hội, tháng hành động vì An toàn thực phẩm. Trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên dịp này hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm vụ ngộ độc tập thể khiến 73 người dân phải nhập viện cấp cứu, không có tử vong sau khi ăn tiệc cưới vào trưa ngày 12/7 tại thôn Hiền Sỹ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền vừa qua.

Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và yêu cầu những tháng còn lại năm 2019 cần tăng cường công tác thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm ATVSTP; tích cực tuyên truyền kiến thức về ATVSTP cho người dân; tổ chức đào tạo nâng cao năng lực thanh tra chuyên ngành và kiểm nghiệm; đồng thời duy trì, tạo cơ chế phối hợp tốt giữa các đơn vị, ban ngành chức năng liên quan trên địa bàn kiểm soát ngộ độc thực phẩm.

Tin, ảnh: Minh Trường

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top