ClockThứ Tư, 24/02/2021 14:04

Trưa nay (24/2), lô vaccine COVID-19 AstraZeneca đầu tiên về đến Việt Nam

Chuyến bay chở lô vaccine COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào trưa nay (24/2).

Biến chủng nCoV Anh nguy cơ tạo sóng lây nhiễm mới ở Mỹ11 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt NamThúc đẩy thương mại miễn thuế các mặt hàng thiết yếu cho COVID-19 tại APEC

Ảnh minh họa

Ngày 24/2, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), sau khi thông quan, lô vaccine COVID-19 đầu tiên của AstraZeneca có thể về đến TP.HCM và được chuyển thẳng đến kho đông lạnh trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận.

Đây là vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép lưu hành tại Việt Nam. AstraZeneca dự kiến cung cấp 30 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Cục Quản lý Dược được giao nhiệm vụ lên kế hoạch phân phối vaccine COVID-19 của AstraZeneca. Vaccine COVID-19 khi về Việt Nam sẽ được bảo quản tại 3 kho siêu lạnh ở nhiệt độ âm sâu từ -40 đến -86 độ C, đặt tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Từ tháng 1/2021, Bộ Y tế đã chính thức cấp phép cho Công ty Cổ phần VACXIN Việt Nam (VNVC) được nhập khẩu và bảo quản vaccine COVID-19. Quy trình bảo quản, vận chuyển vaccine tại VNVC tuân thủ theo đúng GSP (thực hành tốt bảo quản thuốc), GDP (thực hành tốt phân phối thuốc) theo quy định của Bộ Y tế.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Những người “xây tổ ấm”

Không hẳn phải là hy sinh, là nhẫn nhịn, nhưng những người phụ nữ trong gia đình vẫn luôn lùi lại một bước để chu toàn, vun vén cho hạnh phúc gia đình. Bằng sự dịu mềm, khéo léo của người “xây tổ ấm” họ đã nuôi dạy con cái thật tốt, làm tròn trách nhiệm của người mẹ, người vợ và vẫn có chỗ đứng trong xã hội, tự lập về kinh tế.

Những người “xây tổ ấm”
Thí sinh “thở phào” sau hai môn thi ngữ văn và toán

Ngày 27/6, thí sinh đã hoàn thành xong hai môn thi toán và ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế trường thi.

Thí sinh “thở phào” sau hai môn thi ngữ văn và toán
Tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc

Ngày 26/6, tại Đại lễ đường Nhân dân, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 15 của Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đại Liên và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.

Tiếp tục làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc
Return to top