ClockThứ Bảy, 26/10/2024 16:14

Truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho gần 1.500 học sinh

TTH.VN - Ngày 26/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho gần 1.500 học sinh các trường THTP Cao Thắng, Gia Hội, Nguyễn Huệ.
 Thông tin về tình hình lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh

Chương trình đã thông tin về tình hình lây nhiễm HIV/AIDS tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh. Tỷ lệ người nhiễm HIV dưới 30 tuổi ở Thừa Thiên Huế chiếm hơn 40% số ca nhiễm mới, tập trung vào nhóm đồng tính nam (MSM), trong đó có học sinh-sinh viên.

Các bác sĩ còn giới thiệu và nói rõ về tác hại của HIV đối với cá nhân và cộng đồng; dạng chất ma túy cùng dấu hiệu nhận biết; khái niệm SMS, cộng đồng LGBT; cơ chế lây truyền của HIV và dự phòng lây nhiễm bệnh. Qua đó, giới thiệu cho các bạn trẻ dịch vụ xét nghiệm và tự xét nghiệm HIV, đặc biệt là web tuxetnghiem.vn đảm bảo an toàn; điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP); điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại các trung tâm y tế…

Ngoài ra, các bạn học sinh còn tham gia trao đổi, thảo luận các tình huống thực tế để nhận quà từ ban tổ chức chương trình.

Từ đây đến cuối năm, CDC tỉnh sẽ tiếp tục triển khai hoạt động truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho một số trường học trên địa bàn theo quy chế phối hợp nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của các bạn trẻ.

L. TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng lạm dụng tiếng lóng

Cuối tuần, cô cháu gái khoe, lớp con tổ chức hoạt động trải nghiệm về chủ đề “Ngôn ngữ của tuổi teen”. Ý tưởng này khá hay và được rất nhiều phụ huynh đồng tình, khi thực trạng sử dụng ngôn ngữ theo kiểu “tự chế” của học sinh ngày càng phổ biến.

Đừng lạm dụng tiếng lóng
Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh

Chiều 22/10, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai chương trình giáo dục di sản cho học sinh.

Đẩy mạnh giáo dục di sản cho học sinh
Ngày hội bóng đá - vẽ tranh học đường

Ngày 19/10, Trường THCS Nguyễn Duy (Phong Điền) tổ chức Ngày hội bóng đá - vẽ tranh dành cho học sinh toàn trường. Ngày hội thu hút hàng trăm em học sinh tham gia tranh tài và cổ vũ.

Ngày hội bóng đá - vẽ tranh học đường
Return to top