ClockThứ Tư, 06/12/2023 15:01

Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc cho cán bộ y tế

TTH.VN - Ngày 6/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức tập huấn xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc cho 50 cán bộ y tế tại các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các trung tâm y tế huyện.
Qua kiểm tra, nhiều đơn vị làm tốt thực hiện môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc 

Học viên tham gia lớp tập huấn được bổ sung kiến thức về tác hại thuốc lá, hướng dẫn xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, hướng dẫn thực hiện Thông tư 11 quy định xét Giải thưởng Môi trường không  thuốc lá… Sau tập huấn, các đơn vị sẽ triển khai hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá tại nơi công tác, duy trì xây dựng môi trường không khói thuốc...

Thời gian qua, CDC tỉnh tổ chức nhiều đoàn kiểm tra, giám sát tại các cơ quan, đơn vị nhằm hướng dẫn công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá; việc tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm tra, ký cam kết và đôn đốc mọi người thực hiện đúng theo Luật phòng chống tác hại thuốc lá; các hình thức tuyên truyền trực quan; công tác truyền thông qua loa phát thanh xã, phường phối hợp với trạm y tế. 

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn

Ngày 25/7, Huyện đoàn Phong Điền phối hợp với Ban từ thiện xã hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ gia đình chị Châu Thị Yến, ở thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền.

Khởi công xây dựng Nhà Nhân ái cho hộ nghèo ở Phong Sơn
Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
UNCTAD: Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số

Mới đây, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên hợp quốc (UNCTAD) đã công bố báo cáo cho thấy tác động đáng kể đến môi trường của lĩnh vực kỹ thuật số toàn cầu và gánh nặng không cân xứng mà các nước đang phát triển phải gánh chịu. Báo cáo nhấn mạnh rằng, trong khi số hóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và mang lại những cơ hội đặc biệt cho các nước đang phát triển thì hậu quả về môi trường của nó ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đáng lưu ý, các nước đang phát triển vẫn bị ảnh hưởng không đồng đều cả về kinh tế và sinh thái do sự phân chia về phát triển và kỹ thuật số hiện có.

UNCTAD Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số
Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng

Chè xanh Thủy Bằng, TP. Huế vốn rất nổi tiếng với diện tích trồng chè lớn với khoảng 35ha đất gò đồi trồng chè, là sản phẩm chè sạch, khi uống đậm vị, luôn được người dùng đón nhận... Nay, sản phẩm chè xanh của Thủy Bằng được biết đến nhiều hơn, khi nhiều hộ trồng chè đã liên kết, xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm của mình.

Xây dựng thương hiệu cho chè xanh Thủy Bằng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tâm huyết xây dựng đội ngũ trí thức

TIN MỚI

Return to top