ClockThứ Tư, 14/06/2023 19:18

Tôn vinh cán bộ viên chức hiến máu nhiều lần

TTH.VN - Hoạt động được Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức chiều 14/6 nhân hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu.

Khám và phẫu thuật miễn phí cho 100 trẻ hở môi - vòm miệngCứu sống bệnh nhi sốc tim, rung thất do viêm cơ tim tối cấp bằng kỹ thuật VA-ECMOThống nhất chuyển COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm BCứu sống bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng, suy hô hấp cấpVận động 4.000-5.000 người hiến máu trong “Hành trình Đỏ”

leftcenterrightdel
Các cá nhân tại lễ tôn vinh 

Hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh đã trở thành phong trào có sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo cá nhân, tham gia trong những năm gần đây. Từ năm 2018-2022, tỉnh tiếp nhận được trên 122.401 đơn vị máu.

Đặc biệt, tỷ lệ người hiến tiểu cầu thường xuyên đã tăng lên rất nhiều và có xu hướng tăng đều đặn hằng năm, riêng 6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã có 4.000 người tham gia hiến tiểu cầu. Trong hàng ngàn giọt máu cho đi ấy, có những giọt máu được cho từ đội ngũ y bác sĩ của BVTW Huế.

Dịp này, Ban Giám đốc Bệnh viện khen thưởng và tri ân 20 cá nhân là cán bộ viên chức có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đây là các y, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên vừa đảm nhận công tác chăm sóc điều trị bệnh nhân vừa trực tiếp và gián tiếp tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu. Trong đó có BS Nguyễn Văn Anh, hiến máu và tiểu cầu gần 40 lần; ThS sinh học Đoàn Quang Bảo hiến 38 lần; hộ lý Nguyễn Thị Hồng Nhung, hiến 29 lần…

Năm nay, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 với chủ đề: Hiến máu, hiến huyết tương, chia sẻ cuộc sống, chia sẻ thường xuyên.

Tại Việt Nam, năm 2022, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được hơn 1,4 triệu đơn vị máu, cơ bản đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh; tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 99%; tỷ lệ dân số hiến máu đạt gần 1,5%. Nhiều chiến dịch truyền thông và sự kiện hiến máu tình nguyện được tổ chức sáng tạo, thành công như: Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6, Chiến dịch Vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng, Chiến dịch Những giọt máu hồng hè và Hành trình Đỏ…

Đối với người bệnh, người hiến máu là những người hùng thầm lặng. Với những nghĩa cử này, hằng năm trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống nhờ có máu để truyền. 

Tin, ảnh: TUỆ HIỂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top