ClockThứ Sáu, 03/11/2023 14:17

Trang bị kiến thức nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và hồ sơ sức khỏe điện tử

TTH.VN - Ngày 3/11, Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia (Bộ Y tế) tổ chức tập huấn nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa (VTELEHEALTH) và nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử (VHR) cho 21 đơn vị y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Vận hành thiết bị hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa tại Trung tâm y tế Phú Vang

Các chuyên gia sẽ trang bị kiến thức mềm của VTELEHEALTH và VHR, giúp cán bộ phụ trách lĩnh vực này hiểu rõ tính năng, vai trò hai nền tảng; từ đó tham mưu ban hành văn bản triển khai phù hợp, phục vụ công tác chuyển đổi số trong ngành y tế địa phương.

Bộ Y tế có 4 nền tảng trực thuộc nền tảng số quốc gia, trong đó có 2 nền tảng ưu tiên phát triển là VTELEHEALTH và VHR. Việc thực hiện tốt các nền tảng này góp phần liên thông dữ liệu giữa các đơn vị y tế, giúp chia sẻ thông tin, hội chẩn trực tuyến tốt hơn. Phía người dân cũng được hưởng lợi trong việc đơn giản hóa thủ tục và lựa chọn ứng dụng phù hợp khi khám chữa bệnh.

Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia cho biết sẽ tổ chức 3 lớp tập huấn với nội dung như đã nêu trong toàn quốc. Sau hội nghị ở Huế, Trung tâm sẽ thành lập nhóm nhằm kết nối, giải đáp, tháo gỡ vướng mắc của Sở y tế các tỉnh trong quá trình thực hiện.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế

Chiều 23/7, Sở Y tế cho biết đơn vị cùng các phòng ban chuyên môn tiếp tục thẩm định cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế (TTYT) 9 huyện, thị xã, thành phố. Hiện đã hoàn tất công tác nói trên tại địa bàn A Lưới để tiến hành các quy trình công bố theo quy định.

Xúc tiến thành lập cơ sở cấp phát thuốc Methadone tại các trung tâm y tế
Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số

Sáng 20/7, Đoàn công tác của UBND tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số (CĐS) gắn với cải cách hành chính (CCHC), phát triển du lịch và giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyển đổi số
Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

Chiều 19/7, tại huyện Phong Điền, Sở Y tế tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, các bệnh viện và trung tâm y tế trực thuộc Sở.

Ưu tiên chuyển đổi số ngành Y tế trên ba lĩnh vực

TIN MỚI

Return to top