ClockThứ Sáu, 03/11/2023 14:17

Trang bị kiến thức nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và hồ sơ sức khỏe điện tử

TTH.VN - Ngày 3/11, Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia (Bộ Y tế) tổ chức tập huấn nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa (VTELEHEALTH) và nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử (VHR) cho 21 đơn vị y tế khu vực miền Trung-Tây Nguyên.
Vận hành thiết bị hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa tại Trung tâm y tế Phú Vang

Các chuyên gia sẽ trang bị kiến thức mềm của VTELEHEALTH và VHR, giúp cán bộ phụ trách lĩnh vực này hiểu rõ tính năng, vai trò hai nền tảng; từ đó tham mưu ban hành văn bản triển khai phù hợp, phục vụ công tác chuyển đổi số trong ngành y tế địa phương.

Bộ Y tế có 4 nền tảng trực thuộc nền tảng số quốc gia, trong đó có 2 nền tảng ưu tiên phát triển là VTELEHEALTH và VHR. Việc thực hiện tốt các nền tảng này góp phần liên thông dữ liệu giữa các đơn vị y tế, giúp chia sẻ thông tin, hội chẩn trực tuyến tốt hơn. Phía người dân cũng được hưởng lợi trong việc đơn giản hóa thủ tục và lựa chọn ứng dụng phù hợp khi khám chữa bệnh.

Trung tâm Thông tin Y tế quốc gia cho biết sẽ tổ chức 3 lớp tập huấn với nội dung như đã nêu trong toàn quốc. Sau hội nghị ở Huế, Trung tâm sẽ thành lập nhóm nhằm kết nối, giải đáp, tháo gỡ vướng mắc của Sở y tế các tỉnh trong quá trình thực hiện.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top