ClockThứ Năm, 16/12/2010 17:08

Triển khai thường quy kỹ thuật Single Port trong phẫu thuật nội soi

TTH - PG.TS Phạm Như Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại nhi – Cấp cứu bụng đã triển khai thường quy kỹ thuật một đường mổ và kỹ thuật single Port trong phẫu thuật nội soi ổ bụng để cắt túi mật, ruột thừa, đại tràng và dạ dày.

Đây là một kỹ thuật phát triển theo xu hướng của thời đại phẫu thuật thẩm mỹ và phẫu thuật ít xâm lấn. Kỹ thuật này rất an toàn và mang tính khả thi cao. Kỹ thuật này dùng dao ENSEAL sử dụng cắt đốt hàn mạch, có thể cầm máu cho những mạch máu lớn đến 7mm.

Tuy nhiên, để triển khai được kỹ thuật cần có một đội ngũ phẫu thuật viên giàu kinh nghiệm, các trang thiết bị chuyên dụng, hiện đại mà không phải ở bất cứ trung tâm nào cũng có được. Được biết, bộ dụng cụ single port có cải tiến và dao ENSEAL này được các phẫu thuật viên tại Huế sử dụng đầu tiên trong toàn quốc.
 
Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề

Lực lượng trẻ đóng vai trò quan trọng trong làm chủ kỹ thuật hiện đại, nâng cao chất lượng điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ còn là đội ngũ kế cận trên hành trình xây dựng, phát triển đơn vị hướng tới ngang tầm khu vực, thế giới…

Nuôi dưỡng đam mê, cống hiến cho nghề
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

Trời oi bức, số lượng người đến khám các bệnh vì viêm da dị ứng tăng cao ở Bệnh viện Da liễu (BVDL) tỉnh. Đây là các bệnh lý thường gặp do nhiệt độ thời tiết tăng cao, da tăng tiết mồ hôi, khiến các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển.

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

TIN MỚI

Return to top