ClockThứ Ba, 05/04/2016 13:56

​Syria cáo buộc IS dùng khí mù tạt

Phương tiện truyền thông nhà nước Syria cuối ngày 4-4 cho biết các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tấn công binh lính thuộc quân đội Syria bằng khí mù tạt trong một cuộc chiến tại sân bay quân sự ở tỉnh phía đông Deir al-Zor.

IS khó gượng dậy sau khi "Bộ trưởng" tài chính bị Mỹ tiêu diệtAnh gửi thêm quân giúp Iraq chống ISTướng Mỹ cảnh báo về khả năng phục hồi của IS

Thành phố Palmyra bị tàn phá dưới tay IS Ảnh: Reuters

"Những kẻ khủng bố đã bắn tên lửa mang khí mù tạt" - đài truyền hình Ikhbariyah thuộc sở hữu nhà nước Syria tuyên bố.

Reuters cho biết Deir al-Zor là một tỉnh có vị trí chiến lược cao, liên kết thủ phủ IS tại Raqqa với các tay súng chiến đấu của tổ chức khủng bố này ở Iraq.

Hãng tin tức thân IS Amaq trước đó cho biết các tay súng IS đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn tại làng Jufrah gần sân bay. Trong vụ tấn công này hai kẻ đánh bom tự sát đã đâm xe của chúng vào hàng phòng thủ quân đội Syria khiến "hàng chục người thiệt mạng".

Trong khi đó Đài quan sát Nhân quyền có trụ sở tại Anh cho biết các tay súng Nhà nước Hồi giáo đã tiến hành vụ tấn công trên khi bị không kích nặng nề.

Cho đến nay quân đội Syria với sự hậu thuẫn bởi các cuộc không kích của Nga đã đẩy lùi các tay súng cực đoan tại một số làng gần sân bay trên nhưng vẫn thất bại trong việc đánh bật các phiến quân này ra khỏi khu vực.

Mặt khác, theo Đài quan sát Nhân quyền, giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phiến quân Nusra Front có liên kết với al Qaeda đang bùng lên trên nhiều tiền tuyến tại thành phố phía bắc Aleppo.

Thỏa thuận ngừng bắn mong manh đang diễn ra trên Syria trong hơn một tháng qua khi các bên liên quan cố gắng đàm phán để chấm dứt cuộc nội chiến tại Syria.

Tuy nhiên thỏa thuận ngừng bắn này không bao gồm Nhà nước Hồi giáo và Nusra Front liên kết với al-Qaeda.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố

Hôm nay (28/11), Australia đã lần đầu tiên sau 8 năm hạ mức độ đe dọa khủng bố từ “có thể xảy ra” xuống mức “có thể” (tương đương từ mức cao xuống mức trung bình), với lý do nguy cơ bị những kẻ cực đoan tấn công đã giảm xuống, tin từ Reuters cho biết.

Lần đầu tiên sau 8 năm, Australia hạ mức độ đe dọa từ khủng bố
Return to top