ClockThứ Hai, 23/06/2014 09:03

10 kỹ thuật trang điểm thực dụng

TTH.VN - Trang điểm là một phần làm đẹp không thể thiếu của phái đẹp, nhưng không phải ai cũng biết cách phát huy những ưu điểm tuyệt vời của môn nghệ thuật này. Hãy tham khảo 10 kỹ thuật trang điểm sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm tối đa.
1. Để đôi mắt nhỏ có thần
 
Dùng kem che khuyết điểm tương đồng với màu da hoặc sáng hơn chấm nhẹ dưới quầng mắt hoặc cả mí mắt. Lấy phấn màu ngọc trai thoa đều vùng sát lông mày và dọc sống mũi. Sau đó dùng một màu trung tính chải đều khắp mi mắt, màu đậm cho đuôi mắt, màu sáng cho đầu mắt.
 
Kẻ mí mắt dưới bằng màu chì nâu. Làm sáng toàn bộ vùng mắt bằng màu vàng đồng hoặc hồng nhạt. Nên thoa bột màu sáng bằng ngón tay đeo nhẫn. Uốn lông mi cong và chải mascara lên.
 

 
2. Xóa quầng thâm
 
Lựa chọn phấn nền đồng màu với da hoặc đậm hơn một chút. Bôi nhẹ xung quanh quầng thâm, dùng ngón tay hoặc bọt biển chuyên  dụng tán đều.
 

 
3. Cách che mụn trứng cá
 
Dùng chổi trang điểm chấm vào dung dịch che khuyết điểm, nhẹ nhàng xoa vào vùng da bị mụn trứng cá. Tuyệt đối không được thoa quá nhiều dung dịch vào chỗ đó. Nếu không nó sẽ làm cho trứng cá nổi nhiều hơn. Dùng bọt biển chuyên dụng tán đều.
 

 
4. Che những khuyết điểm trên mặt
 
Trước hết hãy làm theo nguyên lý “màu tối thu nhỏ”. Phần nửa dưới khuôn mặt dùng màu sẫm để tạo cảm giác nhỏ và hẹp một chút. Son môi cũng dùng màu gần giống với màu da. Tiếp đó là trang điểm mắt, làm nó nổi bật hơn. Như vậy mới không gây sự chú ý dưới phần nửa dưới của khuôn mặt.
 
 
5. Làm thế nào để che khuôn mặt to
 
Khi trang điểm vùng xung quanh mặt, nên dùng màu tương đối đậm, phần giữa khuôn mặt dùng màu nhạt để vùng đó sáng lên một chút.
 
 
Sử dụng phấn tạo khối làm thon gọn má. Nếu bạn đang tìm kiếm cách trang điểm giúp má trông đỡ phúng phính hơn, đây chính là 1 bí kíp mà bạn nên quan tâm. Đầu tiên, nếu muốn đạt được hiệu quả trang điểm như mình mong muốn, bạn cần phải chuẩn bị một loại phấn tạo khối màu đồng chất lượng cao.
 
Bạn nên sử dụng phấn tạo khối màu đồng tối hơn màu da của bạn để nhấn vào xương gò má của bạn. Sắc tối của phấn tạo khối so với màu da của bạn sẽ tạo ra ảo giác khuôn mặt bạn trông mảnh và góc cạnh hơn, biến một khuôn mặt tròn trịa thành một khuôn mặt hình trái tim đầy quyến rũ.
 

 
6. Tránh để mascara vón cục
 
Trước khi chuốt mascara, bạn hãy dùng cọ trang điểm bôi lên mi một lớp phấn rôm. Những hạt phấn nhỏ li ti này có thể tránh được việc làm mascaa vón cục.
 

 
7. Xóa nếp nhăn trên mắt
 
Ta có thể lấy chổi chuyên dụng cho mắt quét qua đá lạnh rồi phết vào phấn bóng mắt. Làm như vậy phấn bóng mắt sẽ sáng và đẹp, đồng thời có thể che giấu nếp nhăn. Đó là lý do phấn bóng mắt đã qua xử lý ở nhiệt độ thấp càng dễ thoa lên da mà không bị vón cục.
 

 
8. Lựa chọn phấn nền cho phù hợp
 
Cách đúng nhất là thoa lên một ít phấn lên cằm, nhẹ nhàng tán đều. nếu thấy màu nền phù hợp thì chứng tỏ loại phấn nền này phù hợp với da. Nếu thấy màu nền nổi hơn thì bạn hãy chọn màu khác.
 

 
9. Cách làm cho son không trôi
 
Trước hết dùng khăn bông ẩm và ấm đắp lên môi để thúc đẩy tuần hoàn máu. Tiếp đó thoa lên môi một lớp vaselin làm mềm môi, kẻ viền môi, cuối cùng mới thoa son lên. Dùng chổi tán đều cho màu của bút hòa với màu của son.

10. Xóa vết son bị dính vào răng
 
Sau khi thoa son xong, bạn chu hai đầu môi lại thành hình tròn. Cho ngón tay trỏ đã rửa sạch vào miệng, sau đó nhẹ nhàng rút ra. Như vậy, những vết son dính trên răng cũng sẽ dính vào ngón tay trỏ mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
 
Mẹo vặt cho bạn: 3 điều cấm kị trong trang điểm
 
-  Sử dụng phấn nhũ quá nhiều cho mắt. Làm vậy có thể khiến ánh mắt của bạn dữ tợn hơn, xóa đi bản sắc hiền hòa trong cái thần của mắt.
-  Dùng son bóng quá nhiều. Làm vậy chỉ khiến cho vết son dính vào đồ dùng nhiều hơn.
-  Móng tay sơn màu tối và kỳ quặc: Những màu này chỉ khiến bạn trông như một hung thần, không có một chút thân thiện nào.
 Theo Depplus
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

TIN MỚI

Return to top