ClockThứ Hai, 13/04/2020 17:33

273 triệu đồng hỗ trợ công tác chống dịch

TTH.VN - Đó là số tiền Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã vận động, hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19.

Người dân Thừa Thiên Huế phải được xem TRT phát sóng HDVề đích đầu tiên trong thực hiện khai báo y tếChung sức chống dịch COVID-19

Hỗ trợ miến dong, bột mì cho khu cách ly

Chiều 13/4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cùng Công ty Phú Đạt Gia trao 3,5 tấn bột mì và 0,5 tấn miến dong trị giá 40 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh làm thực phẩm cung cấp cho các điểm cách ly tập trung, giảm gánh nặng cho ngân sách.

Sau thời gian phát động, Hiệp hội và các hội viên đã đóng góp 273 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch, trong đó, hỗ trợ qua kênh Bộ CHQS tỉnh 243 triệu đồng.

TS. Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh thông tin, sắp tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tiếp tục phát huy trách nhiệm, đồng hành với chính quyền tỉnh, góp phần phòng, chống và đẩy lùi dịch COVID-19.

* Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) cho biết, sau phiên đấu giá tranh gây “Quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch bệnh COVID - 19” do Liên hiệp các Hội VHNT phối hợp với trang facebook All About Art and Artist tổ chức, có 11 tác phẩm được đấu giá với tổng giá trị gần 80 triệu đồng. 

Tác phẩm “Thành phố sau lưng” của họa sĩ Nguyễn Đăng Sơn

Phiên đấu giá online bắt đầu từ 19h 11/4 đến 21h 12/4, có 28 tác phẩm của 25 họa sĩ tham gia. Trong đó, 11 tác phẩm của 9 họa sĩ đã được sưu tập, như: “Nguyện cho cuộc sống bình yên” của họa sĩ Đặng Mậu Tựu, “Chuyển động và đứng yên” của họa sĩ Nguyễn Đình Dàng, “Góc vườn” của họa sĩ Giáp Tuấn, “Trong lòng phố” của họa sĩ Huỳnh Thị Tường Vân… Nhiều họa sĩ ủng hộ 100% số tiền đấu giá tác phẩm cho “Quỹ văn nghệ sĩ giúp đồng bào khó khăn vì dịch bệnh COVID - 19”.

Ngoài ra, Liên hiệp các Hội VHNT cũng tổ chức đấu giá ảnh nghệ thuật do các nghệ sĩ nhiếp ảnh ủng hộ để gây quỹ.

Tính đến ngày 13/4, văn phòng Liên hiệp các Hội VHNT đã nhận được gần 20 triệu đồng do các văn nghệ sĩ của 8 hội chuyên ngành thành viên, Tạp chí Sông Hương, văn nghệ sĩ cả nước quyên góp, ủng hộ quỹ. Số tiền này sẽ chia làm nhiều đợt trao cho đồng bào khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

* Số liệu thống kê của Công an TP. Huế, từ ngày 31/3 đến 12/4, đơn vị đã phối hợp lập biên bản xử lý 145 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; 4 trường hợp tập trung đông người với số xử ý hành chính là gần 37 triệu đồng.

Nhiều trường hợp vẫn còn thờ ơ, chủ quan không đeo khẩu trang nơi công cộng, nhất là tại các công viên

Trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Huế đã có nhiều thông báo về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn còn thờ ơ, chủ quan tụ tập vui chơi, tập thể dục, không đeo khẩu trang nơi công cộng nhất là tại các công viên.

Để thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và thông báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID -19 trên địa bàn, lực lượng Công an TP. Huế cùng các đơn vị chức năng thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.   

Tin, ảnhTrang Hiền - Doãn Quan - Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top