Phục hồi ngành du lịch hàng không toàn cầu vào năm 2023 “là hợp lý”. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, trong một báo cáo vào tháng trước, IATA cho biết, số lượng hành khách sẽ phục hồi lên đến 88% so với mức trước khi đại dịch xảy ra vào năm 2022 và vượt qua mức trước dịch 5% vào năm 2023.

Theo Giám đốc Campbell Wilson: “Rõ ràng là dự đoán này sẽ khác nhau dựa theo địa lý và tiềm năng theo mô hình kinh doanh, nhưng ít nhất theo đánh giá từ chúng tôi, đó là khoảng thời gian phù hợp”.

Khi được hỏi liệu rằng các hãng hàng không giá rẻ có thể dẫn đầu quá trình phục hồi sau đại dịch hay không, ông Campbell Wilson lưu ý rằng thời gian sẽ trả lời liệu thị trường nào sẽ mở cửa trước.

Theo nhận định của các chuyên gia, nhìn chung, mô hình của các hãng hàng không giá rẻ vẫn có nhiều cơ hội phục hồi, bởi đây được xem như lựa chọn ưa thích của nhiều hành khác, nhờ khả năng giảm chi phí vận hành và giảm giá vé máy bay.

Châu Á, bất chấp những hạn chế để phòng chống dịch vẫn còn tồn tại, vẫn có thể được coi là thị trường hàng không phát triển nhanh chóng nhất trong những năm tới. Tất cả những yếu tố này sẽ hỗ trợ cho luận điểm rằng các hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại châu Á đang ở trong một môi trường hợp lý để hưởng lợi từ sự phục hồi.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)