IATA lo ngại về mục tiêu giảm khí thải carbon trong ngành hàng không
06/06/2024 06:18
Hãng Thông tấn The Straits Times ngày 5/6 dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, mục tiêu giảm 5% lượng khí thải carbon trong ngành hàng không quốc tế vào năm 2030 có thể không đạt được trên cơ sở toàn cầu, một phần do việc sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững không đồng đều.
IATA: Ngành hàng không toàn cầu dự báo đạt doanh thu kỷ lục 964 tỷ USD vào năm 2024
07/12/2023 10:56
Trong một báo cáo vừa được công bố ngày 6/12, Hiệp hội Du lịch Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết ngành hàng không toàn cầu trong năm tới ước tính sẽ đạt tổng doanh thu kỷ lục 964 tỷ USD, với lợi nhuận ròng 25,7 tỷ USD, nhờ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không tiếp tục tăng mạnh.
Lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu năm 2023 ước tính phục hồi gần mức trước đại dịch
18/06/2023 20:34
Trong một báo cáo mới được công bố, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo lưu lượng hành khách hàng không toàn cầu dự kiến sẽ tăng 28,3% lên 4,35 tỷ lượt trong năm 2023, phục hồi lại gần mức trước đại dịch COVID-19 năm 2019, trong đó các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương được hưởng lợi từ nhu cầu phục hồi mạnh mẽ.
Ngành hàng không gặp thách thức về tái thiết sau đại dịch
07/06/2023 15:47
Người đứng đầu Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) Willie Walsh nhận định, ngành hàng không đang phải đối mặt với những thách thức không lường trước được trong việc tái xây dựng sau đợt suy thoái do đại dịch COVID-19, cũng như những tác động về chuỗi cung ứng.
Khơi thông cơ chế thị trường, tiếp sức hàng không Việt
24/02/2023 16:25
Công bố của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) trong năm 2022 cho biết, Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Ngay từ tháng 4/2022, thị trường vận chuyển hàng không nội địa đã ở mức tương đương cùng kỳ năm 2019, với 69 đường bay đã được tái khai thác, mở mới và tăng tần suất. Nhờ vậy, nhu cầu di chuyển trong giai đoạn cao điểm hè, sản lượng khách nội địa đã hồi phục hoàn toàn và tăng trưởng 40 – 42% so với cùng kỳ năm 2019 trong các tháng 6 - 8/2022.
IATA: Năm 2022, lưu lượng hàng không toàn cầu đã phục hồi hơn 2/3
07/02/2023 14:40
Số liệu mới nhất vừa được Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) công bố ngày 6/2 cho thấy lưu lượng hàng không toàn cầu trong năm 2022 đã phục hồi 68,5% so với mức trước đại dịch, và tăng 64,4% so với năm 2021.
IATA: Ngành hàng không toàn cầu dự kiến sẽ có lãi vào năm 2023
21/06/2022 16:25
Ngành công nghiệp hàng không toàn cầu được dự báo sẽ lỗ ròng chỉ ở mức 1,2% doanh thu trong năm nay, và sẽ có lãi ngay vào năm sau, trong bối cảnh hoạt động du lịch hàng không tiếp tục phục hồi mạnh mẽ hơn so với các dự báo được đưa ra trước đó.
Thị trường hàng không nội địa Việt Nam phục hồi nhanh nhất thế giới
16/06/2022 16:43
Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa thông tin, theo công bố của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam bất ngờ đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới. Các vị trí tiếp theo lần lược là Mexico, Brazil, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia…
Du lịch hàng không đang phục hồi mạnh, châu Á có xu hướng tụt lại phía sau
18/05/2022 19:02
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), du lịch hàng không quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ trong năm nay, nhưng khu vực châu Á-Thái Bình Dương có xu hướng tụt lại phía sau trong quá trình phục hồi này.
IATA kỳ vọng ngành hàng không sẽ phục hồi vào năm 2023
10/05/2022 16:33
Người đứng đầu Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), cơ quan thương mại hàng không lớn nhất thế giới cho biết, lưu lượng hành khách đang phục hồi nhanh hơn so với dự kiến.
IATA lo ngại về mục tiêu giảm khí thải carbon trong ngành hàng không
Hãng Thông tấn The Straits Times ngày 5/6 dẫn nguồn tin từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết, mục tiêu giảm 5% lượng khí thải carbon trong ngành hàng không quốc tế vào năm 2030 có thể không đạt được trên cơ sở toàn cầu, một phần do việc sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững không đồng đều.