Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1264/NQ-UBTVQH14 về việc điều chỉnh địa giới hành chính các đơn vị hành chính cấp huyện và sắp xếp, thành lập các phường thuộc Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, nhiều đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được điều chỉnh kể từ ngày 01/7/2021.
Theo quy định của Luật Doanh nghiệp về đăng ký doanh nghiệp, khi có sự thay đổi về địa chỉ trụ sở chính (do thay đổi về địa giới hành chính), doanh nghiệp gửi thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính (căn cứ quy định tại Điều 63 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP nêu trên).
Để thực hiện cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp phù hợp việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, các doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ gồm: Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu tại Phụ lục II-5 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/03/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Doanh nghiệp có thể nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế (01 Lê Lai, TP. Huế) hoặc nộp trực tuyến tại Cổng thông tin đăng ký quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.
Trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là đại diện pháp luật, đề nghị có giấy ủy quyền hợp lệ cho người nộp hồ sơ, kèm theo bản sao hợp lệ bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền.
Hoàng Anh