ClockThứ Hai, 26/07/2021 17:56

Cần sớm điều chỉnh thông tin đăng ký doanh nghiệp

TTH.VN - Đó là thông tin của Cục Thuế tỉnh gửi đến doanh nghiệp trên địa bàn nhằm phù hợp việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vừa phòng dịch, vừa đảm bảo thu ngân sáchĐiều chỉnh thuế, phí để giữ giá xăng dầu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 1264/NQ-UBTVQH14 về việc điều chỉnh địa giới hành chính các đơn vị hành chính cấp huyện và sắp xếp, thành lập các phường thuộc Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, nhiều đơn vị hành chính cấp xã, phường trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được điều chỉnh kể từ ngày 01/7/2021.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp về đăng ký doanh nghiệp, khi có sự thay đổi về địa chỉ trụ sở chính (do thay đổi về địa giới hành chính), doanh nghiệp gửi thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính (căn cứ quy định tại Điều 63 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP nêu trên).

Để thực hiện cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp phù hợp việc điều chỉnh địa giới các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, các doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ gồm: Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp (theo mẫu tại Phụ lục II-5 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16/03/2021 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Doanh nghiệp có thể nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế (01 Lê Lai, TP.  Huế) hoặc nộp trực tuyến tại Cổng thông tin đăng ký quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

Trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là đại diện pháp luật, đề nghị có giấy ủy quyền hợp lệ cho người nộp hồ sơ, kèm theo bản sao hợp lệ bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền.

Hoàng Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba
Nâng hạng chỉ số PCI: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm

Dù chỉ số PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - Provincial Competitiveness Index) năm 2023 giảm 2 bậc trong bảng xếp hạng, nhưng Thừa Thiên Huế vẫn nằm trong nhóm tốt của cả nước và đứng vị trí thứ 8 trên tổng số 63 tỉnh, thành phố. Nhiều chỉ số thành phần được cải thiện đáng kể là minh chứng cho những nỗ lực của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh những năm gần đây.

Nâng hạng chỉ số PCI Lấy doanh nghiệp làm trung tâm
Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn

Sáng 25/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn” (Mini MBA). Khóa đào tạo kéo dài trong 5 tuần, thu hút hơn 60 doanh nghiệp (DN) tham gia.

Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn
Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh
"Định vị bản thân"

Là nội dung khóa đào tạo được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức sáng 18/5.

Định vị bản thân

TIN MỚI

Return to top