Ngày hội là dịp để các cơ sở nghề và làng nghề truyền thống giao lưu, học hỏi, liên kết mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh

Ngày hội trưng bày, kết nối và bán các sản phẩm truyền thống trên địa bàn TP. Huế với sự tham gia của 20 cơ sở nghề và làng nghề truyền thống, như: hương trầm, mỹ nghệ, dầu tràm, trà, rượu, bánh tét… Đây là không gian để trưng bày, quảng bá và bán hàng cho các cơ sở kinh doanh sản phẩm truyền thống. Qua đó, tạo môi trường cho các cơ sở nghề và làng nghề truyền thống giao lưu, học hỏi, liên kết mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong khuôn khổ ngày hội, các cơ sở nghề còn được tập huấn cách thức xây dựng thương hiệu và bán hàng cho sản phẩm truyền thống, đặc sản Huế. Bà Phan Thị Lan Phương, Giám đốc nội dung của tập đoàn truyền thông Yeah1 phân tích xu hướng tiêu dùng hiện nay, từ đó, chia sẻ kiến thức, các bước bắt đầu xây dựng thương hiệu và bán hàng phù hợp cho các đơn vị.

Chương trình open talk với chủ đề “Văn hóa và sáng tạo trong thời đại số” cũng mở ra không gian trao đổi, khai thác các giá trị liên quan đến công nghiệp văn hóa và sáng tạo, giúp cho các doanh nghiệp, cơ sở nghề có thêm góc nhìn từ lĩnh vực này, thúc đẩy các nhóm khởi nghiệp trong mảng công nghiệp văn hóa sẽ hình thành nhiều hơn tại Huế trong tương lai.

Tin, ảnh: Minh Hiền