Trao đổi, chia sẻ về kỹ năng quảng bá, truyền thông về giáo dục nghề nghiệp 

Chương trình "Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam" được ủy quyền bởi Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) và thực hiện bởi GIZ phối hợp với Tổng cục GDNN- Bộ LĐTB&XH triển khai thực hiện trên địa bàn 10 tỉnh, thành, trong đó có Thừa Thiên Huế.

Mục tiêu của Chương trình là nâng cao chất lượng của GDNN để thích ứng với thế giới việc làm không ngừng thay đổi, ngày càng trở nên xanh và được số hóa hơn.

Các chủ đề hoạt động chính của Chương trình bao gồm: Tư vấn chính sách về cải cách hệ thống và hành chính để nâng cao tính thích ứng của GDNN trong thế giới việc làm không ngừng thay đổi; hỗ trợ 11 trường cao đẳng chất lượng cao cung cấp những khóa đào tạo theo mô-đun ở trình độ cấp trung cấp và cao đẳng, định hướng tiêu chuẩn của Đức và quốc tế; đồng thời phù hợp với những yêu cầu và quy định của Việt Nam.

Để nhiều người chọn trường nghề, công tác và hình thức truyền thông, quảng bá hình ảnh giáo dục nghề nghiệp là rất quan trọng

Đối với hoạt động truyền thông về GDNN, Chương trình chú trọng đến việc nâng cao năng lực của các cán bộ tại các cơ sở, từ đó đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ và truyền thông quảng bá.Thúc đẩy việc xây dựng hình ảnh tại các cơ sở GDNN, từ đó thu hút người học tham gia học nghề, nâng cao tỷ lệ người học nghề tại Việt Nam.

Tại Thừa Thiên Huế, HueIC là cơ sở GDNN được Chương trình hỗ trợ trong nhiều hoạt động, với 2 ngành trọng tâm là cơ điện tử; kỹ thuật thoát nước và xử lý nước thải. Nhà trường được đánh giá là một trong những cơ sở triển khai có hiệu quả chương trình, góp phần nâng cao hình ảnh GDNN tại địa phương, đồng thời đẩy mạnh công tác phân luồng trong giáo dục hiện nay.

Tin, ảnh: HOÀI NGỌC