Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tại các quầy giao dịch Điện lực để được hướng dẫn thêm

Tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn tỉnh có hơn 228 nghìn hợp đồng mua bán điện (chiếm hơn 76% tổng số khách hàng) được ký kết theo hình thức điện tử, hơn 40% số khách hàng đã thực hiện chuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực sang kênh điện tử ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA Tổng Công ty Điện lực miền Trung, email thay cho việc nhận qua tin nhắn SMS như trước.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, việc chuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực sang kênh điện tử có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp theo dõi được đầy đủ thông tin, như: Lịch tạm ngừng cấp điện, chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày/sản lượng điện hàng tháng, hóa đơn tiền điện, thông tin sự cố điện…nên khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện của ngành điện trực tuyến, mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng, laptop …), có thể đăng ký nhiều ứng dụng sử dụng đồng thời.

Việc chuyển đổi đa dạng kênh thông tin góp phần tăng cường sự tương tác hai chiều giữa khách hàng và ngành điện. Bên cạnh đó, các kênh điện tử đã khắc phục được các hạn chế của hình thức thông báo thông qua tin nhắn SMS truyền thống như giới hạn về số ký tự thông báo, cấu hình tin nhắn không dấu, chưa thể đáp ứng được nhu cầu gửi/nhận các thông tin đa dạng, phong phú, đầy đủ hơn giữa khách hàng và ngành điện.

Để thực hiện việc chuyển đổi, khách hàng có thể thực hiện một trong các cách sau, một là tải ứng dụng EVNCPC CSKH: vào kho ứng dụng Google Play/App Store tìm ứng dụng có tên EVNCPC CSKH; cách 2 là Zalo OA: vào Zalo tìm EVNCPC có tick vàng, bấm quan tâm và đăng ký thông tin để sử dụng theo hướng dẫn tại link: https://plcvcskh.cpc.vn/zalo/Information/HuongDanDangKy? cách 3: liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 phục vụ 24/7 đăng ký email; tư vấn hướng dẫn sử dụng, giải đáp các thắc mắc…

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG