ClockThứ Ba, 22/08/2023 15:27

Lợi ích từ chuyển đổi kênh nhận thông báo tiền điện và các thông tin điện lực

TTH.VN - Thời gian vừa qua, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chuyển đổi kênh nhận thông tin điện lực truyền thống từ tin nhắn SMS sang các kênh ứng dụng điện tử gồm ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA, Email với nhiều tiện ích mang lại.

Giá hàng hóa tiếp tục suy yếu, chỉ số MXV-Index giảm liên tiếp 5 ngàyDiễn tập chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên taiChuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tại các quầy giao dịch Điện lực để được hướng dẫn thêm

Tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn tỉnh có hơn 228 nghìn hợp đồng mua bán điện (chiếm hơn 76% tổng số khách hàng) được ký kết theo hình thức điện tử, hơn 40% số khách hàng đã thực hiện chuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực sang kênh điện tử ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA Tổng Công ty Điện lực miền Trung, email thay cho việc nhận qua tin nhắn SMS như trước.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, việc chuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực sang kênh điện tử có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp theo dõi được đầy đủ thông tin, như: Lịch tạm ngừng cấp điện, chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày/sản lượng điện hàng tháng, hóa đơn tiền điện, thông tin sự cố điện…nên khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện của ngành điện trực tuyến, mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng, laptop …), có thể đăng ký nhiều ứng dụng sử dụng đồng thời.

Việc chuyển đổi đa dạng kênh thông tin góp phần tăng cường sự tương tác hai chiều giữa khách hàng và ngành điện. Bên cạnh đó, các kênh điện tử đã khắc phục được các hạn chế của hình thức thông báo thông qua tin nhắn SMS truyền thống như giới hạn về số ký tự thông báo, cấu hình tin nhắn không dấu, chưa thể đáp ứng được nhu cầu gửi/nhận các thông tin đa dạng, phong phú, đầy đủ hơn giữa khách hàng và ngành điện.

Để thực hiện việc chuyển đổi, khách hàng có thể thực hiện một trong các cách sau, một là tải ứng dụng EVNCPC CSKH: vào kho ứng dụng Google Play/App Store tìm ứng dụng có tên EVNCPC CSKH; cách 2 là Zalo OA: vào Zalo tìm EVNCPC có tick vàng, bấm quan tâm và đăng ký thông tin để sử dụng theo hướng dẫn tại link: https://plcvcskh.cpc.vn/zalo/Information/HuongDanDangKy? cách 3: liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 phục vụ 24/7 đăng ký email; tư vấn hướng dẫn sử dụng, giải đáp các thắc mắc…

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10:
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo

Các quan chức đến từ hơn 70 quốc gia đang nhóm họp tại Đối thoại Chuyển đổi Năng lượng Berlin lần thứ 10, được tổ chức tại thủ đô Berlin của Đức từ ngày 19 - 20/3, để thảo luận về cách thức hiện thực hóa các mục tiêu của Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

TIN MỚI

Return to top