ClockThứ Ba, 22/08/2023 15:27

Lợi ích từ chuyển đổi kênh nhận thông báo tiền điện và các thông tin điện lực

TTH.VN - Thời gian vừa qua, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh đã thực hiện chuyển đổi kênh nhận thông tin điện lực truyền thống từ tin nhắn SMS sang các kênh ứng dụng điện tử gồm ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA, Email với nhiều tiện ích mang lại.

Giá hàng hóa tiếp tục suy yếu, chỉ số MXV-Index giảm liên tiếp 5 ngàyDiễn tập chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên taiChuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tại các quầy giao dịch Điện lực để được hướng dẫn thêm

Tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn tỉnh có hơn 228 nghìn hợp đồng mua bán điện (chiếm hơn 76% tổng số khách hàng) được ký kết theo hình thức điện tử, hơn 40% số khách hàng đã thực hiện chuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực sang kênh điện tử ứng dụng EVNCPC CSKH, Zalo OA Tổng Công ty Điện lực miền Trung, email thay cho việc nhận qua tin nhắn SMS như trước.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, việc chuyển đổi hình thức nhận thông tin điện lực sang kênh điện tử có nhiều ưu điểm nổi bật, giúp theo dõi được đầy đủ thông tin, như: Lịch tạm ngừng cấp điện, chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày/sản lượng điện hàng tháng, hóa đơn tiền điện, thông tin sự cố điện…nên khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện của ngành điện trực tuyến, mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị di động thông minh (điện thoại, máy tính bảng, laptop …), có thể đăng ký nhiều ứng dụng sử dụng đồng thời.

Việc chuyển đổi đa dạng kênh thông tin góp phần tăng cường sự tương tác hai chiều giữa khách hàng và ngành điện. Bên cạnh đó, các kênh điện tử đã khắc phục được các hạn chế của hình thức thông báo thông qua tin nhắn SMS truyền thống như giới hạn về số ký tự thông báo, cấu hình tin nhắn không dấu, chưa thể đáp ứng được nhu cầu gửi/nhận các thông tin đa dạng, phong phú, đầy đủ hơn giữa khách hàng và ngành điện.

Để thực hiện việc chuyển đổi, khách hàng có thể thực hiện một trong các cách sau, một là tải ứng dụng EVNCPC CSKH: vào kho ứng dụng Google Play/App Store tìm ứng dụng có tên EVNCPC CSKH; cách 2 là Zalo OA: vào Zalo tìm EVNCPC có tick vàng, bấm quan tâm và đăng ký thông tin để sử dụng theo hướng dẫn tại link: https://plcvcskh.cpc.vn/zalo/Information/HuongDanDangKy? cách 3: liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909 phục vụ 24/7 đăng ký email; tư vấn hướng dẫn sử dụng, giải đáp các thắc mắc…

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trước giờ tắt sóng, vẫn còn khoảng 300 nghìn thuê bao 2G chưa chuyển đổi

Từ 0 giờ ngày 16/10, các nhà cung cấp dịch vụ di động sẽ thực hiện tắt sóng mạng 2G. Tuy nhiên, thông tin từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho thấy, vào chiều ngày 15/10 trên cả nước vẫn còn khoảng 316 nghìn thuê bao 2G only, trong đó Viettel còn khoảng 180 nghìn thuê bao, VNPT còn 81 nghìn thuê bao, MobiFone còn gần 38 nghìn thuê bao và Vietnamobile còn khoảng 17 nghìn thuê bao.

Trước giờ tắt sóng, vẫn còn khoảng 300 nghìn thuê bao 2G chưa chuyển đổi
Chuyển đổi để nâng tầm

Thực hiện Quyết định số 2117 ngày 6/8/2024 của UBND tỉnh, Trường trung cấp Thể dục Thể thao được chuyển đổi thành Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh. Mô hình hoạt động mới này nhằm đưa thể thao thành tích cao, các môn thế mạnh của Thừa Thiên Huế phát triển đúng hướng, vươn lên tầm vóc mới.

Chuyển đổi để nâng tầm
Chuyển đổi từ cơ chế “phân cấp” sang “phân quyền” để quản lý, khai thác tài sản công hiệu quả

Chính phủ đề xuất sửa đổi quy định về thẩm quyền quyết định trong mua sắm, thuê, quản lý, sử dụng, xử lý tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, từ cơ chế Chính phủ, bộ, cơ quan Trung ương, HĐND cấp tỉnh “phân cấp” thẩm quyền sang cơ chế phân quyền cho Chính phủ, bộ, cơ quan Trung ương, HĐND cấp tỉnh “quy định” thẩm quyền nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài sản công.

Chuyển đổi từ cơ chế “phân cấp” sang “phân quyền” để quản lý, khai thác tài sản công hiệu quả

TIN MỚI

Return to top