Lãnh đạo TP. Huế thông tin các nội dung liên quan đến kiến nghị của công dân 

Buổi tiếp được thực hiện theo hình thức trực tiếp đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND các huyện, thị xã (nơi có công dân  kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận các ý kiến khiếu nại, kiến nghị của công dân liên quan đến công tác cấp đất; thu hồi đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giải phóng mặt bằng; công tác bảo hành tại chung cư Aranya;…

Qua xem xét các ý kiến, kiến nghị, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương trực tiếp trả lời, trao đổi, giải thích, hướng dẫn và làm rõ những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với chính quyền địa phương liên quan tập trung xác minh theo đúng thẩm quyền đối với từng vụ việc, đảm bảo công tâm, rõ ràng và đáp ứng nguyện vọng của người dân, trên tinh thần tuân thủ theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các quyền khiếu nại và việc xử lý các kiến nghị của công dân.

Với quan điểm xuyên suốt trong quá trình giải quyết là lấy người dân làm trung tâm, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cần nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc tiếp công dân, rà soát, giải quyết thấu đáo các kiến nghị của người dân và có văn bản trả lời kết quả một cách cụ thể, rõ ràng để đảm bảo được quyền lợi và lợi ích chính đáng của người dân.

L.THỌ